Chi tiết tin
-
Kiểm tra công tác văn thư, lưu trữ tại Ủy ban nhân dân phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức [05-08-2016]
Ngày 28 tháng 7 năm 2016, Chi cục Văn thư - Lưu trữ tổ chức kiểm tra công tác văn thư, lưu trữ tại Ủy ban nhân dân phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức. Kết quả kiểm tra như sau:
1. Công tác chỉ đạo, quản lý văn thư, lưu trữ
Lãnh đạo UBND Phường có quan tâm chỉ đạo công tác văn thư, lưu trữ (VTLT), đầu tư trang thiết bị phục vụ công tác VTLT, chưa tổ chức thực hiện tốt việc tuyên truyền, phổ biến Luật Lưu trữ và các văn bản quy định về công tác VTLT. Bố trí 03 cán bộ, công chức làm công tác VTLT; chưa thực hiện chế độ phụ cấp độc hại, bồi dưỡng cho người làm công tác lưu trữ.
Xây dựng Kế hoạch công tác VTLT hàng năm, ban hành Quy chế công tác văn thư, lưu trữ và Danh mục hồ sơ cơ quan.
Chưa thực hiện: chỉ đạo lập hồ sơ và giao nộp hồ sơ, tài liệu vào Lưu trữ cơ quan; ban hành Bảng thời hạn bảo quản hồ sơ, tài liệu.
2. Công tác văn thư
Công tác soạn thảo và thể thức trình bày văn bản được thực hiện theo Thông tư số 01/2011/TT-BNV, tuy nhiên một số văn bản còn thiếu chữ ký nháy, một số văn bản chưa đóng dấu bản gốc.
Có ứng dụng công nghệ thông tin vào quản lý văn bản đi, đến; thực hiện việc in sổ quản lý văn bản đi, đến, tuy nhiên còn lập sổ theo tên loại văn bản chưa theo quy định tại Thông tư số 07/2012/TT-BNV. Lập sổ và quản lý văn bản mật theo quy định. Thực hiện chế độ thông tin báo cáo định kỳ và đột xuất.
Cán bộ, công chức tại Phường thực hiện Bản cam kết về công tác bảo vệ bí mật Nhà nước theo quy định. Đã triển khai việc lập Phiếu trình ký văn bản nhưng chưa thực hiện.
Bản chính văn bản đến chưa chuyển chuyên viên tham mưu giải quyết để lập hồ sơ công việc. Chưa lập Phiếu trình ký văn bản.
3. Công tác lưu trữ
Lãnh đạo Phường quan tâm bố trí Kho Lưu trữ với diện tích 80 m2, trang bị kệ, giá, hệ thống thông gió, quạt, bình chữa cháy; tiêu lệnh, nội quy phòng cháy chữa cháy, ban hành nội quy Kho. Chưa trang bị hộp, cặp, máy hút ẩm để bảo quản tài liệu theo quy định.
Đã xây dựng kế hoạch và đang thực hiện chỉnh lý. Thực hiện công tác thống kê tài liệu lưu trữ hàng năm, chưa tổ chức xác định giá trị tài liệu.
Lượt xem: 5747
Tin khác
- Thành phố Hồ Chí Minh chỉ đạo quản lý hồ sơ, tài liệu lưu trữ khi sáp nhập, hợp nhất lại cơ quan, tổ chức [02-01-2025]
- Hội nghị công tác văn thư, lưu trữ năm 2025 [02-01-2025]
- QUỐC HỘI THÔNG QUA LUẬT LƯU TRỮ NĂM 2024 [31-07-2024]
- Giấy mời dự Hôi nghị công tác văn thư, lưu trữ năm 2024 [29-01-2024]
- Giấy mời dự Hôi nghị công tác văn thư, lưu trữ năm 2024 [29-01-2024]
- Về việc báo cáo thống kê công tác văn thư, lưu trữ và tài liệu lưu trữ năm 2023 [09-01-2024]
- Triển khai thực hiện Thông tư số 13/2023/TT-BNV ngày 31/8/2023 [07-11-2023]
- Hướng dẫn hoạt động thu thập và nộp lưu hồ sơ, tài liệu lưu trữ điện tử vào Lưu trữ lịch sử [07-09-2023]
- hướng dẫn hoạt động thu thập và nộp lưu hồ sơ, tài liệu lưu trữ điện tử vào Lưu trữ lịch sử [07-09-2023]
- Quyết định ban hành Quy trình thẩm định, phê duyệt Mục lục hồ sơ, tài liệu nộp lưu và giao, nhận hồ sơ, tài liệu vào Trung tâm Lưu trữ lịch sử Thành phố [30-08-2023]
- Về việc ban hành Danh mục thành phần hồ sơ, tài liệu của các cơ quan, tổ chức thuộc nguồn nộp lưu vào Trung tâm Lưu trữ lịch sử Thành phố [18-08-2023]
- Về việc báo cáo tình hình chỉnh lý tài liệu lưu trữ tồn đọng giai đoạn 1975 - 2015 và thu thập hồ sơ, tài liệu giai đoạn 2016 -2022 [24-07-2023]
- Khảo sát thực tế hồ sơ, tài liệu tồn đọng giai đoạn 1975 - 2015 tại các cơ quan [19-04-2023]
- Về triển khai, tổ chức thực hiện Chỉ thị số 20-CT/TU ngày 29 tháng 12 năm 2022 của Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh [24-03-2023]
- Công tác quản lý nhà nước về văn thư, lưu trữ và quản lý tài liệu lưu trữ năm 2023 [13-02-2023]