Chi tiết tin

  • Thủ tướng Chính phủ ban hành quy định về mã định danh điện tử của các cơ quan, tổ chức phục vụ kết nối, chia sẻ dữ liệu với các bộ, ngành, địa phương [23-07-2020]

    Ngày 22 tháng 7 năm 2020, Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định số 20/2020/QĐ-TTg về mã định danh điện tử của các cơ quan, tổ chức phục vụ kết nối, chia sẻ dữ liệu với các bộ, ngành, địa phương.

    Trong đó, Điều 1, Phạm vi điều chỉnh: Quyết định này quy định về mã định danh điện tử của các cơ quan, tổ chức để phục vụ kết nối, chia sẻ dữ liệu với các hệ thống thông tin, cơ sở dữ liệu của các bộ, ngành, địa phương.

    Đối tượng áp dụng quy định tại Điều 2:

    1. Quyết định này áp dụng đối với các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương và các đơn vị thuộc, trực thuộc (sau đây gọi tắt là các bộ, ngành, địa phương);

    2. Các cơ quan, tổ chức không thuộc khoản 1 Điều này khi chủ động kết nối, chia sẻ dữ liệu với các bộ, ngành, địa phương thực hiện theo quy định tại Quyết định này.

    Tại khoản 1, Điều 3 giải thích “Mã định danh điện tử của các cơ quan, tổ chức” là chuỗi ký tự để phân biệt, xác định duy nhất các cơ quan, tổ chức khi kết nối, chia sẻ dữ liệu với các hệ thống thông tin, cơ sở dữ liệu của các bộ, ngành, địa phương.

    Quy định mã định danh điện tử của các cơ quan, tổ chức tại Điều 4, 5, 6 (Mã định danh điện tử của các bộ ngành địa phương; Mã định danh điện tử của doanh nghiệp, hợp tác xã và hộ kinh doanh; Mã định danh điện tử của các cơ quan, tổ chức khác).

    Ban hành kèm theo Quyết định là 02 phụ lục Quy định về mã cấp 1 và Lược đồ định danh.

    Tệp đính kèm

Lượt xem: 2974

Tin khác