Chi tiết tin

  • Tổ chức tập huấn nghiệp vụ về PCCC và CNCH [10-08-2023]

    Sáng ngày 30/6/2023, Chi cục Văn thư – lưu trữ Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp với Đội Cảnh sát PCCC & CNCH Công an Quận Bình Tân đã tổ chức thành công buổi tuyên truyền, huấn luyện kết hợp diễn tập về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cho hơn 40 cán bộ, công chức viên chức và người lao động trong Chi cục.

          Chi cục Văn thư - Lưu trữ (Chi cục) là cơ quan trực thuộc Sở Nội vụ, có chức năng giúp Giám đốc Sở Nội vụ tham mưu cho Ủy ban nhân dân Thành phố quản lý nhà nước về văn thư, lưu trữ của Thành phố; trực tiếp quản lý tài liệu lưu trữ lịch sử của Thành phố và thực hiện các hoạt động dịch vụ lưu trữ theo quy định của pháp luật. Với chức năng và nhiệm vụ đặc biệt quan trọng, việc đảm bảo an ninh, an toàn nói chung và an toàn về phòng cháy, chữa cháy nói riêng được ban lãnh đạo Chi cục rất quan tâm, chú trọng. Bên cạnh đó thời gian vừa qua, trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh nói riêng và cả nước nói chung đã xảy ra những vụ cháy, nổ gây thiệt hại lớn, nghiêm trọng về người và tài sản.

    Toàn cảnh buổi tổ chức tập huấn nghiệp vụ về PCCC và CNCH.

    ​     Trước tình hình đó, Chi cục đã phối hợp với Đội Cảnh sát PCCC & CNCH Công an Quận Bình Tân tổ chức một buổi tuyên truyền, huấn luyện kết hợp diễn tậpvề công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ.

          Tại buổi tập huấn báo cáo viên đã cung cấp thông tin tình hình cháy nổ của cả nước nói chung cũng như tại TP. Hồ Chí Minh nói riêng, đặc biệt là những thiệt hại to lớn về người và tài sản do cháy, nổ gây ra.

           Bằng những hình ảnh, ví dụ cụ thể, những video thực thế báo cáo viên đã chỉ ra những nguyên nhân cơ bản dẫn đến cháy nổ; từ đó hướng dẫn chi tiết nhưng biện pháp phòng tránh sự cố cháy nổ cho cán bộ, công nhân viên. Sau khi hướng dẫn về công tác phòng cháy, báo cáo viên tiến hành tập huấn về cách xử lý, phản ứng khi xảy ra sự cố cháy nổ, kỹ năng thoát nạn, những biện pháp và lưu ý khi cứu giúp người bị nạn.

          Sau khi được hướng dẫn cụ thể, cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong chi cục đã vận dụng các thao tác vừa được huấn luyện trực tiếp sử dụng bình chữa cháy, lăng vòi để dập tắt đám cháy tại chỗ.

          Đến 10h cùng ngày, giả định có sự cố cháy nổ xảy ra tại sảnh chính của chi cục. Lực lượng phòng cháy chữa cháy tại cơ sở, triển khai chữa cháy ban đầu đồng thời gọi điện báo cho lực lượng 114. Nhận được tin báo, đội Cảnh sát PCCC & CNCH Công an Quận Bình Tân đã xuất 01 xe chỉ huy, 03 xe chữa cháy, tiếp cận hiện trường, nhanh chóng triển khai đội hình chữa cháy chia làm hai giai đoạn. Giai đoạn 01 triển khai 05 lăng B. Giai đoạn hai sau khi triển khai đội hình tiếp nước cho xe chữa cháy từ hệ thống họng nước của chi cục. Triển khai thêm 01 lăng B và 01 lăng giá. Đám cháy nhanh chóng được dập tắt.

          Kết thúc buổi thực tập,ban chỉ huy chữa cháy đã tiến hành họp rút kinh nghiệm. Đồng chí Chi cục trưởng đánh giá cao chất lượng của buổi huấn luyện, diễn tập. Thông qua huấn luyện, diễn tập giúp cho cán bộ, công chức, viên chức và người lao động có thêm những kiến thức và kỹ năng thiết yếu, góp phần nâng cao ý thức trách nhiệm của mỗi cá nhân đối với hoạt động phòng cháy và chữa cháy.

     

    Tệp đính kèm

Lượt xem: 1542

Tin khác