Chi tiết tin

  • UBND TP HCM chỉ đạo triển khai thực hiện Thông tư số 14/2011/TT-BNV ngày 08/11/2011 của Bộ Nội vụ Quy định quản lý hồ sơ, tài liệu hình thành trong hoạt động của Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân xã, phường, thị trấn [08-06-2016]

    Ngày 13 tháng 7 năm 2012, Ủy ban nhân dân Thành phố có Công văn số 3415/UBND-VX về triển khai thực hiện Thông tư số 14/2011/TT-BNV ngày 08 tháng 11 năm 2011 của Bộ Nội vụ Quy định quản lý hồ sơ, tài liệu hình thành trong hoạt động của Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân xã, phường, thị trấn. Theo đó, Ủy ban nhân dân Thành phố chỉ đạo triển khai thực hiện như sau:

    Ngày 13 tháng 7 năm 2012, Ủy ban nhân dân Thành phố có Công văn số 3415/UBND-VX về triển khai thực hiện Thông tư số 14/2011/TT-BNV ngày 08 tháng 11 năm 2011 của Bộ Nội vụ Quy định quản lý hồ sơ, tài liệu hình thành trong hoạt động của Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân xã, phường, thị trấn. Theo đó, Ủy ban nhân dân Thành phố chỉ đạo triển khai thực hiện như sau:

    1. Chủ tịch Ủy ban nhân dân quận, huyện chỉ đạo Ủy ban nhân dân phường, xã, thị trấn:  

    a) Tổ chức thực hiện Thông tư số 14/2011/TT-BNV; Hướng dẫn và xác định trách nhiệm quản lý hồ sơ, tài liệu tại phường, xã, thị trấn theo quy định tại Điều 4 của Thông tư này.

    b) Sắp xếp, bố trí phòng, kho bảo quản tài liệu lưu trữ tại phường, xã, thị trấn phải độc lập trong trụ sở Ủy ban nhân dân phường, xã, thị trấn với diện tích tối thiểu 20 m2.

    c) Xây dựng bảng thời hạn bảo quản hồ sơ, tài liệu hình thành phổ biến trong hoạt động của Ủy ban nhân dân phường, xã, thị trấn theo Thông tư số 09/2011/TT-BNV ngày 03 tháng 6 năm 2011 của Bộ Nội vụ Quy định về thời hạn bảo quản hồ sơ, tài liệu hình thành phổ biến trong hoạt động của các cơ quan, tổ chức.

    d) Xây dựng, ban hành và tổ chức thực hiện Quy chế công tác văn thư, lưu trữ tại phường, xã, thị trấn.

    2. Giao Giám đốc Sở Nội vụ chỉ đạo Chi cục Văn thư - Lưu trữ tổ chức triển khai, hướng dẫn tập huấn Thông tư số 14/2011/TT-BNV cho Chủ tịch Ủy ban nhân dân và cán bộ làm công tác văn thư, lưu trữ 322 phường, xã, thị trấn và báo cáo kết quả thực hiện cho Ủy ban nhân dân Thành phố.

    Trước đó, căn cứ Điều 25 Thông tư số 14/2011/TT-BNV quy định trách nhiệm thi hành: “Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chịu trách nhiệm tổ chức triển khai thực hiện Thông tư này”;

    Mặt khác, theo kết quả kiểm tra, thống kê, khảo sát của Chi cục Văn thư - Lưu trữ, tình hình quản lý và hoạt động văn thư, lưu trữ tại phường, xã, thị trấn chưa được quan tâm, còn nhiều tồn tại và chưa phù hợp với quy định của Nhà nước, cụ thể:

    Công tác bố trí nhân sự làm công tác văn thư, lưu trữ đa số là kiêm nhiệm; Hồ sơ tài liệu hiện do cán bộ, công chức tự lưu trữ trong ngăn bàn làm việc, tủ của mình; không thực hiện việc giao nhận vào bộ phận lưu trữ để quản lý theo quy định; Chưa bố trí kho lưu trữ để quản lý tài liệu tập trung theo quy định; Nhiều trường hợp cán bộ chuyển công tác, nghỉ hưu, thôi việc không thực hiện việc bàn giao đầy đủ, hồ sơ tài liệu; Hồ sơ tài liệu lưu trữ tại phường, xã, thị trấn có nguy cơ mất mát, hư hỏng và không tổ chức khai thác sử dụng được.

    Với thực trang nêu trên, Sở Nội vụ trình Ủy ban nhân dân Thành phố chỉ đạo triển khai thực hiện Thông tư số 14/2011/TT-BNV tại Tờ trình số 452/TTr-SNV ngày 28 tháng 6 năm 2012./.

    Công văn số 3415/UBND-VX

Lượt xem: 5638

Tin khác