Chi tiết tin

  • Về thực hiện báo cáo thống kê văn thư, lưu trữ và tài liệu lưu trữ [16-07-2018]

    Ngày 13 tháng 7 năm 2018, Sở Nội vụ phát hành Công văn số 2625/SNV-CCVTLT về việc thực hiện báo cáo thống kê văn thư, lưu trữ và tài liệu lưu trữ.

    Căn cứ Thông tư số 03/2018/TT-BNV ngày 06 tháng 3 năm 2018 của Bộ Nội vụ về quy định chế độ báo cáo thống kê ngành Nội vụ, Thông tư này có hiệu lực từ ngày 23 tháng 4 năm 2018 và thay thế Thông tư số 09/2013/TT-BNV ngày 31 tháng 10 năm 2013 của Bộ trưởng Bộ Nội vụ quy định chế độ báo cáo thống kê công tác văn thư, lưu trữ và tài liệu lưu trữ; Sở Nội vụ đề nghị các cơ quan, tổ chức thực hiện chế độ báo cáo thống kê văn thư, lưu trữ và tài liệu lưu trữ định kỳ hàng năm như sau:

    1. Nội dung báo cáo

    a) Biểu báo cáo

    Trên cơ sở 15 biểu báo cáo văn thư, lưu trữ và tài liệu lưu trữ có ký hiệu từ 0901.N/BNV-VTLT đến 0915.N/BNV-VTLT của Thông tư 03/2018/TT-BNV, Sở Nội vụ đã tổng hợp, xây dựng lại thành 4 biểu như sau:

    - Biểu số 01: Báo cáo cơ sở công tác văn thư

    - Biểu số 02: Báo cáo tổng hợp công tác văn thư

    - Biểu số 03: Báo cáo cơ sở công tác lưu trữ

    - Biểu số 04: Báo cáo tổng hợp công tác lưu trữ

    Các biểu báo cáo được phát hành kèm theo Công văn này và đăng tải tại Mục Tin chuyên ngành của website Chi cục: http://ccvtlt.sonoivu.hochiminhcity.gov.vn.

    b) Một số nội dung chi tiết

    Quy định về các loại cơ quan (cấp I, II, III, IV, cấp huyện, cấp xã):

    - Cơ quan, tổ chức cấp I: Sở, Ban, Ngành thuộc UBND Thành phố; Tổ chức xã hội, Tổ chức xã hội - nghề nghiệp thuộc Thành phố; Tổng Công ty, Công ty thuộc UBND Thành phố; cơ quan, tổ chức Trung ương được tổ chức, hoạt động theo ngành dọc tại Thành phố thuộc nguồn nộp lưu vào Trung tâm Lưu trữ lịch sử Thành phố.

    - Cơ quan, tổ chức cấp II: Cơ quan, tổ chức trực thuộc Sở, Ban, Ngành; đơn vị thành viên của doanh nghiệp thuộc UBND Thành phố.

    - Cơ quan, tổ chức cấp III: là cơ quan, tổ chức trực thuộc cấp II.

    - Cơ quan, tổ chức cấp IV: là cơ quan, tổ chức trực thuộc cấp III.

    - Cấp huyện: Cơ quan, tổ chức thuộc Ủy ban nhân dân quận, huyện; cơ quan, tổ chức Trung ương được tổ chức theo ngành dọc tại quận, huyện.

    - Cấp xã: Ủy ban nhân dân phường, xã, thị trấn.

    2. Phương thức báo cáo

    - Cơ quan cấp huyện, cấp xã: Phòng Nội vụ triển khai đến cơ quan, tổ chức thuộc Ủy ban nhân dân quận, huyện, Ủy ban nhân dân phường, xã, thị trấn thực hiện việc báo cáo tại Biểu 1, 3. Sau đó, tiếp nhận, tổng hợp báo cáo tại Biểu số 2, 4 và gửi về Chi cục Văn thư - Lưu trữ.

    - Cơ quan cấp tỉnh:

    Cơ quan Sở, Ban, Ngành và cơ quan khác được xác định là cơ quan cấp I (có cơ quan trực thuộc cấp II, III, IV) triển khai đến cơ quan, tổ chức trực thuộc thực hiện việc báo cáo tại Biểu 1, 3. Sau đó, tiếp nhận, tổng hợp báo cáo tại Biểu số 2, 4 và gửi về Chi cục Văn thư - Lưu trữ.

    Cơ quan Sở, Ban, Ngành và cơ quan khác được xác định là cơ quan cấp I (không có cơ quan trực thuộc) thực hiện việc báo cáo tại Biểu số 2, 4 và gửi về Chi cục Văn thư - Lưu trữ.

    3. Kỳ hạn báo cáo

    Số liệu báo cáo thống kê được tính từ ngày 01 tháng 01 đến hết ngày 31 tháng 12 của năm báo cáo.

    4. Thời gian và cơ quan nhận báo cáo

    a) Thời gian gửi báo cáo: Cơ quan, tổ chức gửi báo cáo bằng tài liệu giấy và tài liệu điện tử (theo các biểu file Excel) trước ngày 15 tháng 01 hàng năm.

    b) Cơ quan nhận báo cáo: Chi cục Văn thư - Lưu trữ, địa chỉ Tầng 6, Tòa nhà IPC, số 1489 Đại lộ Nguyễn Văn Linh, phường Tân Phong, Quận 7; điện thoại số (028) 37.760.692; số fax (028) 37.760.684; email: ccvtlt.snv@tphcm.gov.vn.

    Sở Nội vụ đề nghị các cơ quan, tổ chức thực hiện chế độ báo cáo thống kê văn thư, lưu trữ và tài liệu lưu trữ định kỳ hàng năm theo nội dung nêu trên./.

    Công văn số 2625/SNV-CCVTLT
    Biểu mẫu đơn vị cấp 1
    Biểu mẫu đơn vị cấp 2 trở xuống
    Hướng dẫn chi tiết báo cáo thống kê
     

     

Lượt xem: 11431

Tin khác