Chi tiết tin

  • Giám đốc Sở Nội vụ kiểm tra việc thực hiện công tác cải cách hành chính tại Chi cục Văn thư - Lưu trữ

    Theo Kế hoạch, sáng ngày 25 tháng 5 năm 2018, Đoàn kiểm tra việc thực hiện công tác cải cách hành chính của Sở Nội vụ đến làm việc tại Chi cục Văn thư - Lưu trữ.

    Đ/c Trương Văn Lắm, Giám đốc Sở Nội vụ, chủ trì công tác kiểm tra, cùng đại diện Lãnh đạo, công chức Văn phòng Sở và Phòng Cải cách hành chính.

    Sau phần trình bày kết quả thực hiện công tác cải cách hành chính, phần kiểm tra thực tế số liệu tổng hợp, thống kê của phần mềm quản lý văn bản và hồ sơ công việc; việc giải quyết xử lý hồ sơ theo quy trình ISO tại Chi cục và Trung tâm Lưu trữ lịch sử.

    Tiếp theo là phần giải trình, bổ sung báo cáo kết quả hoạt động cải cách hành chính của Lãnh đạo Chi cục và Trung tâm Lưu trữ lịch sử.

    Phát biểu kết luận tại buổi kiểm tra, đ/c Giám đốc Sở nhấn mạnh:

    Tổ chức kiểm tra việc thực hiện công tác cải cách hành chính tại các cơ quan trực thuộc nhằm chấn chỉnh, củng cố và tăng cường công tác cải cách hành chính tại các cơ quan trực thuộc Sở. Kết quả hoạt động của các cơ quan trực thuộc phải đồng bộ với công tác cải cách hành chính của cơ quan Sở.

    Về kết quả trong báo cáo thực hiện công tác cải cách hành chính tại Chi cục Văn thư - Lưu trữ, cho thấy trong thời gian qua, Lãnh đạo và CC.VC Chi cục có nhiều nỗ lực, tích cực thực hiện và đạt được một số kết quả trong công tác cải cách hành chính.

    Trong thời gian tới, Lãnh đạo Chi cục cần tập trung thực hiện đơn giản hóa, cải cách thủ tục hành chính, rút ngắn thời gian giải quyết công việc nhất là việc cấp chứng thực, bản sao lưu trữ tại Trung tâm Lưu trữ lịch sử và rà soát lại các thủ tục khác có đề xuất cụ thể.

    Chú ý việc xử lý văn bản: Theo dõi, kiểm tra, thống kê số liệu văn bản đã xử lý trong hạn, trễ hạn (đối với văn bản đến cần phúc đáp).

    Cần tiếp thu ý kiến của thành viên Đoàn kiểm tra và có hướng khắc phục, sửa đổi điều chỉnh quy trình phù hợp với quy định.

    Văn phòng Sở tiếp tục theo dõi và tham mưu tổ chức kiểm tra vào tháng 9/2018 để đánh giá kết quả hoạt động năm 2018.

    Ông Huỳnh Văn Phùng, Chi cục trưởng tiếp thu ý kiến của các thành viên trong Đoàn và kết luận của Giám đốc Sở, trong thời gian tới sẽ có giải pháp khắc phục các hạn chế trong công tác cải cách hành chính tại Chi cục./.     

Tin khác