Chi tiết tin

  • Tiếp đoàn công tác Trung tâm Khoa học và Công nghệ Văn thư - Lưu trữ thuộc Cục Văn thư và Lưu trữ nhà nước đến khảo sát thực tế [06-07-2018]

    Chiều ngày 05 tháng 7 năm 2018, Chi cục Văn thư - Lưu trữ Thành phố Hồ Chí Minh tiếp Đoàn công tác Trung tâm Khoa học và Công nghệ Văn thư - Lưu trữ thuộc Cục Văn thư và Lưu trữ nhà nước đến khảo sát thực tế.

    Đoàn công tác do Bà Nguyễn Thị Hà, Giám đốc Trung tâm làm Trưởng đoàn cùng các thành viên là Phó Giám đốc và Trưởng, Phó các Phòng chức năng thuộc Trung tâm.

    Lãnh đạo Chi cục cùng Trưởng, Phó các đơn vị thuộc Chi cục tham gia tiếp Đoàn.

    Nội dung khảo sát chủ yếu về thực tiễn hoạt động nghiệp vụ lưu trữ và phục vụ "Nghiên cứu việc sử dụng giấy và mực bền lâu để in văn bản, tài liệu quan trọng trong các cơ quan, tổ chức nhà nước".

    Các nội dung được các thành viên của Đoàn và Chi cục quan tâm trao đổi như: Về số hóa tài liệu lưu trữ; việc quản lý và giá trị của tài liệu lưu trữ điện tử; việc xác định giá trị tài liệu lưu trữ; áp dụng định mức kinh tế kỹ thuật trong hoạt động lưu trữ.

    Bên cạnh đó, các thành viên của Chi cục phản ảnh các khó khăn, vướng mắc ảnh hưởng đến hoạt động nghiệp vụ lưu trữ như hệ thống văn bản quy định chậm ban hành về thời hạn bảo quản của các bộ, ngành và quy định về quản lý tài liệu lưu trữ điện tử, về đinh mức kinh tế - kỹ thuật trong hoạt động thu thập,... 

    Sau phần trao đổi, Đoàn khảo sát thực tế tài liệu lưu trữ tại Trung tâm Lưu trữ lịch sử và tiếp tục đến làm việc và khảo sát thực tế tại Phòng Nội vụ và Kho Lưu trữ huyện Nhà Bè./.

    Ảnh: Tiếp Đoàn công tác Trung tâm Khoa học và Công nghệ Văn thư - Lưu trữ 

Lượt xem: 7846

Tin khác