Chi tiết tin

  • UBND Quận 9 chỉ đạo tổ chức sàng lọc tài liệu trước khi thực hiện chỉnh lý [14-09-2018]

    Ngày 10 tháng 9 năm 2018, Chủ tịch UBND Quận 9 ban hành Công văn số 2764/UBND-NV về việc tổ chức chỉnh lý sơ bộ tài liệu tồn đọng tại các phòng, ban chuyên môn thuộc Quận.

    Theo đó, Công văn chỉ đạo có nội dung chủ yếu đề nghị Thủ trưởng các phòng, ban chuyên môn tập trung thực hiện: 

    Tổ chức chỉnh lý sơ bộ hồ sơ, tài liệu lưu trữ hoàn tất chậm nhất trong tháng 02/2019. Hồ sơ, tài liệu xếp gọn gàng cho vào bìa ba dây hoặc hộp đựng hồ sơ để chuẩn bị bàn giao cho đơn vị chỉnh lý. Việc chỉnh lý sơ bộ hồ sơ tài liệu này do công chức thực hiện ngoài giờ và được chấm công và chi trả chế độ làm thêm giờ theo quy định.

    Tại Công văn này UBND Quận giao Phòng Tài chính - Kế hoạch tham mưu phân bổ kinh phí cho các đơn vị và Phòng Nội vụ hướng dẫn nghiệp vụ chỉnh lý đồng thời tiếp nhận và bàn giao tài liệu cho đơn vị chỉnh lý sau khi dự án chỉnh lý tài liệu tồn đọng được phê duyệt và triển khai thực hiện.

    Theo thống kê, đến nay nhiều UBND quận, huyện tổ chức thực hiện chỉnh lý tài liệu lưu trữ, trong đó có UBND Quận 3 và 9 đã chỉ đạo thực hiện rà soát và sàng lọc những thành phần tài liệu trước khi đưa ra chỉnh lý nhằm tiết kiệm và giảm chi phí chỉnh lý tài liệu lưu trữ không cần thiết./.     

Lượt xem: 3767

Tin khác