Chi tiết hỏi đáp
-
Người hỏi: Mai Thu
Email: maithu@gmail.com
Ngày hỏi: 21-08-2018
Câu hỏi:
Kính gửi: Chi cục. Về mẫu sổ đăng ký văn bản theo TT 07 Bộ Nội vụ, có quy định bìa sổ "được in sẵn, kích thước: 210mm x 297mm" tức khổ A4; nhưng Phần đăng ký văn bản "được trình bày trên trang giấy khổ A3 (420mm x 297mm)". Như vậy là mẫu thuẫn hay sổ sử dụng kiểu xếp gập? Mong Chi cục giải đáp thắc mắc. Cám ơn!Ngày trả lời: 21-08-2018
Trả lời:
Chào bạn!
Thông tư số 07/2012/TT-BNV ngày 22/11/2012 của Bộ Nội vụ về hướng dẫn quản lý văn bản, lập hồ sơ và nộp lưu hồ sơ, tài liệu vào Lưu trữ cơ quan, quy định mẫu sổ đăng ký văn bản có kích thước 210mm x 297mm (trang giấy A4). Trong đó, bìa và trang đầu của sổ là trang A4 đứng; phần đăng ký văn bản bên trong sổ mở ra là khổ giấy A3 (420mm x 297mm).
Quy định này được hiểu, sổ sau khi được in và đóng cuốn thì mở ra bên trong là trang A3 nằm ngang (tương ứng với 02 trang A4 đứng), hợp thành 01 mặt (trang) để đăng ký văn bản.
Tuy nhiên, trong thực tế, các cơ quan, tổ chức trên địa bàn Thành phố đều ứng dụng công nghệ thông tin vào việc quản lý văn bản, đăng ký văn bản; hầu hết các cơ quan đều có sử dụng phần mềm và in thành sổ, một số ít cơ quan quản lý trong chương trình Excel và in thành sổ để quản lý.
Từ thực tế về cơ sở vật chất như máy in, loại giấy thông dụng, phổ biến, các cơ quan đã linh hoạt vận dụng để thực hiện tốt công tác quản lý văn bản và lập sổ đăng ký văn bản, cụ thể nhiều cơ quan sử dụng giấy A4 theo chiều ngang để in thành sổ từ cơ sở dữ liệu trên máy tính để quản lý.
Câu hỏi khác
- Tòa án Quận Bình Thạnh đã gởi Quyết định ,Yêu cầu cung cấp tài liệu , chứng cứ từ ngày 06/02/202 4 ,đến nay bản thân tôi Nguyên đơn chưa nhận được phản hồi của Chi cục Văn thư Lưu trữ trả lời cho Tòa Án
- Hiện nay cơ quan tôi đang thí điểm thực hiện Hệ thống quản lý văn bản điện tử và tiến hành ký số trên văn bản điện tử. Kính đề nghị Chi cục cho ý kiến hướng dẫn: Trong quá trình thực hiện nghiệp vụ văn thư trên Hệ thống, khi chúng tôi tạo lập 01 văn bản A dưới dạng văn bản điện tử bằng cách ký số (ký số của cá nhân lãnh đạo và dấu của cơ quan) có phải đồng thời tạo lập văn bản A dưới dạng văn bản giấy bằng cách ký sống như trước đây không ? Trong trường hợp không cần đồng thời tạo lập thêm văn bản A dưới dạng văn bản giấy thì cách thức lưu hồ sơ giấy đối với văn bản A đó như thế nào ?
- Chi cục cho em hỏi, trong cơ quan thành lập hội đồng, ví dụ hội đồng thanh lý tài sản..., nếu biên bản họp ký thì chỗ ký ghi là TM. HỘI ĐỒNG, CHỦ TỊCH ký hay chỉ ghi CHỦ TRÌ ạ,và nếu ghi TM. HỘI ĐỒNG thì chữ THƯ KÝ ghi ngang hàng với TM. HỘI ĐỒNG hay ngang hàng với chữ CHỦ TỊCH ạ?
- Khi sắp sếp hồ sơ các văn bản cùng khổ giấy A4 được sắp theo cùng chiều dọc, khi đánh số tờ phải đánh theo góc phải tờ tài liệu theo quy định. Tuy nhiên, trong hồ sơ đó có 1 tờ là danh sách. Cho em hỏi khi đánh số tờ có cần quay tờ danh sách nằm ngang lại để đánh số không hay vẫn đánh theo chiều dọc. Trân trọng cảm ơn.
- 1/ Đơn vị tôi đang công tác là Công ty nhà nước, thuộc UBND TPHCM, đơn vị tôi đang có thực hiện gói thầu về Số hóa và chỉnh lý tài liệu lưu trữ. Đơn vị có mời đơn vị tư vấn đấu thầu lập hồ sơ mời thầu nhưng trong hồ sơ mời thầu, phần năng lực nhà thầu không yêu cầu Nhà thầu phải có Chứng nhận hoạt động dịch vụ lưu trữ, nên khi mở thầu, đơn vị này không có chứng nhận này. Căn cứ Điều 36 Luật Lưu trữ, đơn vị làm dịch vụ lưu trữ phải có Chứng nhận hoạt động dịch vụ lưu trữ. Như vậy, trong trường hợp hồ sơ thầu không có quy định, Nhà thầu không có chứng nhận này vẫn tham gia gói thầu, và đề nghị trúng thầu. Việc lựa chọn đơn vị không có Chứng nhận hoạt động dịch vụ lưu trữ tham gia 01 gói thầu về chỉnh lý và số hóa có bị xem là trái quy định pháp luật về lưu trữ không, đơn vị này có đươc xem đủ điều kiện thực hiện gói thầu không? 2/ Ngành nghề dịch vụ lưu trữ có được xem là ngành nghề kinh doanh có điều kiện? Xin Quý anh chị cho xin thông tin hướng dẫn theo email: buithuthuystp@gmail.com Trân trọng cảm ơn
- 1/ Đơn vị tôi đang công tác là Công ty nhà nước, thuộc UBND TPHCM, đơn vị tôi đang có thực hiện gói thầu về Số hóa và chỉnh lý tài liệu lưu trữ. Đơn vị có mời đơn vị tư vấn đấu thầu lập hồ sơ mời thầu nhưng trong hồ sơ mời thầu, phần năng lực nhà thầu không yêu cầu Nhà thầu phải có Chứng nhận hoạt động dịch vụ lưu trữ, nên khi mở thầu, đơn vị này không có chứng nhận này. Căn cứ Điều 36 Luật Lưu trữ, đơn vị làm dịch vụ lưu trữ phải có Chứng nhận hoạt động dịch vụ lưu trữ. Như vậy, trong trường hợp hồ sơ thầu không có quy định, Nhà thầu không có chứng nhận này vẫn tham gia gói thầu, và đề nghị trúng thầu. Việc lựa chọn đơn vị không có Chứng nhận hoạt động dịch vụ lưu trữ tham gia 01 gói thầu về chỉnh lý và số hóa có bị xem là trái quy định pháp luật về lưu trữ không, đơn vị này có đươc xem đủ điều kiện thực hiện gói thầu không? 2/ Ngành nghề dịch vụ lưu trữ có được xem là ngành nghề kinh doanh có điều kiện? Xin Quý anh chị cho xin thông tin hướng dẫn theo email: buithuthuystp@gmail.com Trân trọng cảm ơn
- Tôi muốn trích lục Quyết định bổ nhiệm ngạch công chức của bản thân do thất lạc bản chính thì phải làm sao? (Quyết định số 6386/QĐ-SNV ngày 19/11/2013 về bổ nhiệm ngạch công chức đối với bà Trần Hoàng Thị Xuân Thu)
- Kính gửi Anh/Chị, Hiện tại, Công ty tôi đang kê khai nộp thuế đất phi nông nghiệp nhưng bị thiếu thông tin về việc đổi tên đường CMTT và Trường Chinh thuộc Tân Bình những năm 1997 - 2000, vì vậy kính nhờ Anh/Chị hỗ trợ cấp thông tin văn bản để bổ sung chứng từ. Thông tin tham khảo: Năm 1975, chính quyền Cộng hòa Miền Nam Việt Nam nhập hai đường Lê Văn Duyệt, Phạm Hồng Thái và một đoạn Quốc lộ 1 thành đường Cách Mạng Tháng Tám, kéo dài từ ngã sáu đến cầu Tham Lương. Đến năm 2000, Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh lại quyết định cắt đoạn đường Cách Mạng Tháng Tám từ ngã tư Bảy Hiền đến cầu Tham Lương để nhập với một đoạn Quốc lộ 22 thành đường Trường Chinh như hiện nay (https://vi.wikipedia.org/wiki/%C4%90%C6%B0%E1%BB%9Dng_C%C3%A1ch_M%E1%BA%A1ng_Th%C3%A1ng_T%C3%A1m,_Th%C3%A0nh_ph%E1%BB%91_H%E1%BB%93_Ch%C3%AD_Minh#cite_note-:1-6)
- em muoins xây dựng quy chế kí thừa lênh khênh cho trường em các anh chị giúp em với ạ. Em xin cám ơn ạ
- Cho em xin quy định, quy trình thực hiện công tác lưu trữ tại trường đại học ạ
- lưu trữ hồ sơ thay vì lưu trữ bản giấy, thì lưu trữ bằng bản scan thì có được chấp nhận không ạ?