Chi tiết tin

  • Phòng Nội vụ Quận 3 báo cáo kết quả kiểm tra kho (phòng) lưu trữ tại Ủy ban nhân dân 14 phường [01-12-2016]

    Theo Báo cáo của Phòng Nội vụ Quận 3, kết quả kiểm tra, 14 phường thuộc Quận 3 đã bố trí Kho Lưu trữ nhưng còn 250 mét giá tài liệu tồn đọng chưa sắp xếp, chỉnh lý.

    Theo Báo cáo số 35/BC-NV ngày 07 tháng 10 năm 2016 của Phòng Nội vụ Quận 3 về kết quả kiểm tra Kho (phòng) lưu trữ tại Ủy ban nhân dân 14 phường, với nội dung chủ yếu:

    1. Về bố trí Kho lưu trữ

    Ủy ban nhân dân 14 phường đã bố trí diện tích để lưu trữ hồ sơ, tài liệu theo quy định; trong đó có, 03/14 phường bố trí diện tích Kho (phòng) lưu trữ tối thiểu 20m2

    Tuy nhiên, một số phường chưa chú trọng đến công tác bố trí Kho (phòng) để hồ sơ tài liệu. Các phường 7, 9, 12 bố trí nơi để tài liệu, hồ sơ quá chật hẹp, thiếu ánh sáng. Phường 13 bố trí kho lưu trữ trên sân thượng không đảm bảo an toàn, nước mưa tạt vào kho ứ đọng gây ẩm mốc hư hỏng tài liệu. Phường 14 mặc dù có diện tích làm kho lưu trữ (khoảng 25 m2) nhưng phường thiếu quan tâm trong việc cải tạo, nâng cấp làm kho lưu trữ. Bên cạnh đó, các phường không quan tâm trong việc vệ sinh kho (phòng) lưu trữ, bảo quản tài liệu, kho (phòng) lưu trữ ở một số phường còn để ánh nắng mặt trời soi trực tiếp vào tài liệu, khóa cửa kho không đảm bảo an toàn, trong kho còn để chung nhiều vật dụng khác làm ảnh hưởng tới việc bảo quản, khai thác tài liệu.

    2. Công tác bảo quản tài liệu

    a) Các phường đều quan tâm trong việc mua sắm kệ, giá tài liệu; tổng số kệ, giá của 14 phường là 59 kệ, tương đương với 450 mét giá.

    b) Việc bố trí bình chữa cháy tại kho (phòng) lưu trữ cũng được các phường quan tâm. Riêng Phường 13 không bố trí bình chữa cháy tại kho lưu trữ; Phường 5 để bình chữa cháy quá xa kho lưu trữ.

    c) Công tác sắp xếp, chỉnh lý tài liệu tại các phường còn thiếu quan tâm, tổng số tài liệu đã được sắp xếp cho vào hộp lưu trữ của 14 phường là khoảng 174 mét giá. Tuy nhiên, số tài liệu còn bó gói chưa được sắp xếp cho vào hộp lưu trữ của 14 phường khoảng 250 mét giá.

    Báo cáo này được gửi đến UBND Quận 3, đồng thời đề nghị UBND 14 phường sớm có biện pháp khắc phục đề thực hiện tốt công tác quản lý tài liệu tại cơ quan mình./.

     

Lượt xem: 3078

Tin khác