Chi tiết tin

  • Sở Nội vụ làm việc với UBND quận Tân Bình và Tân Phú về quản lý Kho, tài liệu lưu trữ [27-10-2017]

    Sáng ngày 26/10/2017, Sở Nội vụ đã có buổi làm việc tại UBND Quận Tân Bình và UBND Quận Tân Phú về công tác quản lý Kho Lưu trữ, tài liệu lưu trữ các cơ quan cấp huyện của 2 Quận này.

    Ông Đỗ Văn Đạo, Phó Giám đốc Sở Nội vụ làm Trưởng đoàn, chủ trì buổi làm việc đi cùng có lãnh đạo Chi cục và Phòng Quản lý Văn thư - Lưu trữ.

    Tại UBND quận Tân Bình, có ông Lê Thanh Bình, Phó Chủ tịch UBND Quận cùng đại diện lãnh đạo Phòng Nội vụ và Văn phòng HĐND và UBND Quận tham dự.

    Theo báo cáo của Trưởng phòng Nội vụ quận Tân Bình, Quận đã đầu tư xây dựng Kho Lưu trữ, công trình có tổng diện tích xây dựng 520,64 m2; 2 tầng và tầng hầm, chia làm 12 phòng kho, công trình đã hoàn thành và đưa vào sử dụng.

    Khó khăn và đề xuất kiến nghị của Quận là Phòng Nội vụ chưa thực hiện quản lý tập trung thống nhất Kho và tài liệu lưu trữ do tài liệu các cơ quan chưa chỉnh lý hoàn chỉnh, về biên chế, nhân sự àm công tác lưu trữ, về kinh phí chỉnh lý tài liệu.

    Trao đổi tại buổi làm việc, đại diện Lãnh đạo Chi cục Văn thư - Lưu trữ đề nghị Phòng Nội vụ cần có phương án, giải pháp, phân kỳ thời gian để thực hiện quản lý tập trung thống nhất Kho và tài liệu lưu trữ theo Hướng dẫn số 3457/HD-SNV ngày 25/8/2017 của Sở Nội vụ.

    Tại UBND quận Tân Phú, có lãnh đạo Phòng Nội vụ và Văn phòng HĐND và UBND cùng dự.

    Theo báo cáo của Trưởng phòng Nội vụ quận Tân Phú, Quận đã đầu tư xây dựng Kho Lưu trữ, công trình có tổng diện tích xây dựng 1.000 m2; tầng trệt và 3 tầng lầu. Công trình đã hoàn thành và đưa vào sử dụng.

    Phương án quản lý Kho và tài liệu của Quận dự kiến sẽ thực hiện theo hướng dẫn của Sở Nội vụ, trước mắt, tập trung chỉnh lý hoàn thiện tài liệu của các cơ quan, sau đó Phòng Nội vụ tổ chức tiếp nhận và quản lý tập trung.

    Phát biểu kết luận tại buổi làm việc của hai Quận có đoàn đến, ông Đỗ Văn Đạo - Phó Giám đốc Sở Nội vụ đã đề cao vai trò, vị trí của công tác văn thư, lưu trữ nhất tài liệu lưu trữ.

    Đề nghị UBND sau khi quan tâm đầu tư xây dựng Kho Lưu trữ, tiếp tục chỉ đạo xây dựng và phê duyệt phương án tổ chức quản lý Kho, tài liệu lưu trữ của các cơ quan theo hướng dẫn của Sở Nội vụ.

    Các đề xuất kiến nghị của UBND Quận về hỗ trợ kinh phí chỉnh lý tài liệu, về hướng dẫn cụ thể về tổ chức Kho Lưu trữ và người là công tác VTLT của phường, xã, thị trấn, về biên chế làm công tác lưu trữ tại Kho Lưu trữ quận, huyện, Sở Nội vụ ghi nhận và giao Chi cục Văn thư - Lưu trữ tổng hợp, đề xuất giải quyết./.  

    Ảnh: Quang cảnh buổi làm việc tại UBND quận Tân Bình

    Ảnh: Quang cảnh buổi làm việc tại UBND quận Tân Phú

Lượt xem: 4133

Tin khác