Chi tiết hỏi đáp

  • Người hỏi:  Phương

    Email:  phuongnguyen.qd@gmail.com

    Ngày hỏi:  24-04-2020

    Câu hỏi:  
    1. Cho tôi được hỏi tại điểm a, khoản 6 Mục II Phần I của Phụ lục I ban hành kèm theo Nghị định số 30/2020/NĐ-CP quy định các dòng căn cứ ban hành văn bản (gồm quy định thẩm quyền, chức năng nhiệm vụ của cơ quan, cơ sở để ban hành văn bản) được trình bày bằng chữ in thường, kiểu chữ nghiêng (vị trí dưới phần tên loại và trích yếu nội dung văn bản). Vậy các văn bản như Tờ trình, Phương án, Đề án, Kế hoạch mà có phần căn cứ văn bản cũng phải trình bày in nghiêng như VB QPPL phải không ạ? 2. Tại phụ lục 1.5 mẫu công văn có thành phần địa chỉ, số đt, fax, trang thông tin điện tử, email thì thành phần này có bắt buộc không ạ? Còn các văn bản tên loại khác thì thành phần này tôi không thấy trình bày theo mẫu vậy có cần bổ sung không hay chỉ đánh số trang văn bản là đủ.

    Ngày trả lời:  24-04-2020

    Trả lời:  

    Chào bạn!

    1. Căn cứ ban hành văn bản

    Điểm a, khoản 6, Mục II, Phần I Phụ lục I và Mẫu 1.1, 1.2, 1.3 Mục II Phụ lục III ban hành kèm theo Nghị định số 30/2020/NĐ-CP quy định: Căn cứ ban hành văn bản được trình bày bằng chữ in thường, kiểu chữ nghiêng và chỉ dùng trong văn bản có tên loại là Nghị quyết và Quyết định.

    2. Thành phần bổ sung

    Điểm d, khoản 3, Điều 8 Nghị định số 30/2020/NĐ-CP quy định: Địa chỉ cơ quan, tổ chức; thư điện tử; trang thông tin điện tử; số điện thoại; số fax là thành phần bổ sung trong văn bản hành chính.

    Mẫu 1.5 - Công văn, Phần II Phụ lục III ban hành kèm theo Nghị định số 30/2020/NĐ-CP quy định bổ sung thành phần: Địa chỉ cơ quan, tổ chức; thư điện tử; trang thông tin điện tử; số điện thoại; số fax thể thức (nếu cần).

    Như vậy, trường hợp cần thiết, Thủ trưởng cơ quan sẽ quyết định bổ sung thành phần này trong văn bản là Công văn.


Câu hỏi khác