Chi tiết hỏi đáp

  • Người hỏi:  Tâm

    Email:  

    Ngày hỏi:  02-06-2020

    Câu hỏi:  
    Chi cục có thể cho tôi được hỏi phần lập Danh mục hồ sơ cơ quan. Đầu năm tôi đã lập bảng danh mục hồ sơ 2020 rồi nhưng trong quá trình thực hiện công việc phát sinh thêm hồ sơ mới vậy tôi có phải làm Quyết định thay thế danh mục cũ căn cứ theo NĐ 30 mới nhất không? Số và ký hiệu hồ sơ tôi đánh liên tục trong toàn Danh mục vậy số và ký hiệu hồ sơ phát sinh mới theo từng đề mục nhỏ sẽ được đánh số thế nào ạ? Tôi xin cảm ơn./.

    Ngày trả lời:  02-06-2020

    Trả lời:  

    Chào bạn!

    Nội dung bạn quan tâm, chưa được quy định cụ thể trong Nghị định số 30/2020/NĐ-CP. Theo kinh nghiệm, chúng tôi xin trao đổi với bạn như sau:

    Thông thường cơ quan ban hành Danh mục hồ sơ cơ quan vào đầu năm, quá trình hoạt động trong năm sẽ có nhiệm vụ, công việc phát sinh (phát sinh hồ sơ, tài liệu ngoài Danh mục dự kiến ban đầu), trường hợp này bạn không nhất thiết phải ban hành Quyết định điều chỉnh mà bạn chỉ cần cập nhật các hồ sơ phát sinh vào bản Danh mục hồ sơ cơ quan.

    Vì bạn đã chọn phương án cho số và ký hiệu hồ sơ liên tục trong toàn Danh mục nên bạn phải cho số nối tiếp cho những hồ sơ phát sinh mới này.

    Khi tham mưu ban hành Danh mục, Trường hợp bạn chọn phương án cho số theo từng đề mục nhỏ, khi lập bản Danh mục bạn cần chừa một số dòng trong phạm vi của từng đề mục nhỏ để cập nhật Danh mục các hồ sơ phát sinh theo số của đề mục nhỏ này.


Câu hỏi khác