Chi tiết hỏi đáp

  • Người hỏi:  Nguyễn Bích Ngọc

    Email:  nguyenngoc.acc@gmail.com

    Ngày hỏi:  17-05-2021

    Câu hỏi:  
    Chi cục cho em được hỏi quy định Nghị định 30 (khoản 5 điều 18). “Văn thư thực hiện in văn bản đã được ký số của người có thẩm quyền ra giấy, đóng dấu của cơ quan, tổ chức để tạo bản chính văn bản giấy và phát hành văn bản” nghĩa là bản chính này có giá trị như bản gốc văn thư dùng lưu hồ sơ công việc và lưu tại văn thư phải không ạ?

    Ngày trả lời:  17-05-2021

    Trả lời:  

    Chào bạn!

    Khoản 5, Điều 18 Nghị định số 30/2020/NĐ-CP quy định: "... Văn thư cơ quan in văn bản đã được ký số của người có thẩm quyền ra giấy, đóng dấu của cơ quan, tổ chức để tạo bản chính văn bản giấy phát hành văn bản".

    Quy định này áp dụng trường hợp các cơ quan không có điều kiện để nhận văn bản điện tử đến, nên cơ quan phát hành cần tạo văn bản giấy để phát hành. Mặt khác, bản chính văn bản giấy này có thể dùng để đưa vào tập lưu văn bản đi (bản gốc văn bản giấy) để liên tục và thuận lợi trong việc rà soát, sử dụng hoặc lưu vào hồ sơ công việc (trường hợp có hồ sơ giấy).

    Tuy nhiên, bản gốc của văn bản điện tử này phải được lưu trên Hệ thống, Hệ thống này có tính năng lập và lưu trữ được hồ sơ điện tử. Khi hệ thống này được đầu tư đáp ứng về tiêu chuẩn và điều kiện quy định tại Phục lục IV ban hành kèm theo Nghị định số 30/2020/NĐ-CP nhất là việc lập và giao nộp hồ sơ điện tử vào Lưu trữ cơ quan thì khi đó, không nhất thiết phải tạo và lưu hồ sơ giấy.


Câu hỏi khác