Chi tiết hỏi đáp

  • Người hỏi:  Ngọc Hiếu

    Email:  ngochieusg77@gmail.com

    Ngày hỏi:  02-07-2021

    Câu hỏi:  
    Quý chi cục cho tôi hỏi: Cơ quan đại diện tôi đang công tác không có Trưởng đại diện, chỉ có Phó trưởng đại diện, tôi có tư vấn khi ghi chức danh " KT. TRƯỞNG ĐẠI DIỆN, ký tên, đóng dấu" nhưng sếp tôi không chịu, cho rằng do không có trưởng nên phải ghi là " PHÓ TRƯỞNG ĐẠI DIỆN, ký tên, đóng dấu" hoặc " PHÓ TRƯỞNG ĐẠI DIỆN PHỤ TRÁCH, ký tên, đóng dấu". Vậy ý kiến nào đúng? Xin cảm ơn.

    Ngày trả lời:  02-07-2021

    Trả lời:  

    Chào bạn !

    Về ghi quyền hạn của người ký trong văn bản được quy định tại khoản 7, Mục II Phần I của Phụ lục I ban hành kèm theo Nghị định số 30/2020/NĐ-CP.

    Theo đó, về ghi quyền hạn ký ở các cơ quan làm việc theo chế độ thủ trưởng, được xác định cấp phó ký thay cấp trưởng. Trường hợp cấp phó được giao phụ trách hoặc điều hành thì thực hiện ký như cấp phó ký thay cấp trưởng.

    Như vậy, trường hợp tại cơ quan bạn đang khuyết cấp trưởng, cấp phó được giao phụ trách hoặc điều hành, thì cấp phó vẫn phải ghi quyền hạn ký trong văn bản là ký thay và không ghi thêm từ phụ trách hoặc điều hành./. 


Câu hỏi khác