Chi tiết hỏi đáp

  • Người hỏi:  Huyền

    Email:  nguyhuyen.ussh@gmail.com

    Ngày hỏi:  10-03-2021

    Câu hỏi:  
    Văn phòng Công chứng có cần ban hành Quy chế về công tác văn thư lưu trữ hay không

    Ngày trả lời:  10-03-2021

    Trả lời:  

    Chào bạn!

    Trong các văn bản quy định của lĩnh vực văn thư, lưu trữ khuyến khích các tổ chức không thuộc phạm vi điều chỉnh cần xây dựng ban hành và tổ chức thực hiện Quy chế công tác văn thư, lưu trữ tại tổ chức mình.

    Việc ban hành Quy chế này nhằm thực hiện đúng các quy định của Nhà nước về công tác văn thư, lưu trữ và cần thiết cho tất cả các cơ quan, tổ chức có hệ thống quản lý văn bản và có hồ sơ, tài liệu hình thành trong quá trình tổ chức hoạt động.

    Hoạt động văn thư, lưu trữ cần đưa vào quy định, nhất là về soạn thảo, ban hành văn bản, sao văn bản, thẩm quyền ký...; việc quản lý hồ sơ, tài liệu lưu trữ theo quy định của Luật Lưu trữ.

     


Câu hỏi khác