Chi tiết hỏi đáp

  • Người hỏi:  Nguyễn Huỳnh Bảo Hân

    Email:  bincnc1911@gmail.com

    Ngày hỏi:  26-03-2021

    Câu hỏi:  
    Xin chào, em có câu hỏi cần giải đáp ạ, không biết có phiền không ạ?Em có đọc Luật Lưu trữ (2011) và có thắc mắc như sau ạ: Trong 2 hoạt động ( Thu thập tài liệu lưu trữ và Xác định giá trị tài liệu lưu trữ) thì hoạt động nào được thực hiện trước và tại sao lại như vậy ạ?Mong giải đáp giúp em ạ, chân thành cảm ơn

    Ngày trả lời:  26-03-2021

    Trả lời:  

    Chào em!

    Đây là 2 hoat động độc lập, có thể thực hiện riêng.

    Ví dụ: việc xác định thời hạn bảo quản, tình hình vật lý của tài liệu để có giải pháp bảo quản hoặc hết thời hạn bảo quản sẽ đề xuất loại hủy. Việc này có thể làm định kỳ, thường xuyên đối với tài liệu đã có trong kho.

    Trường hợp trước khi giao nộp (thu thập) vào lưu trữ cơ quan, cần xác định giá trị (ghi thời hạn bảo quản cho từng hồ sơ) sau đó lựa chon thành phần tài liệu theo quy định để nộp vào Lưu trữ lịch sử (nếu cơ quan thuộc nguồn nộp lưu); tài liệu nộp vào Lưu trữ lịch sử phải có thời hạn bảo quản vĩnh viễn và thuộc Danh mục thành phần quy định.


Câu hỏi khác