Chi tiết hỏi đáp
-
Người hỏi: Hà
Email:
Ngày hỏi: 13-01-2021
Câu hỏi:
Chi cục có thể hướng dẫn cho tôi cách viết chính xác tên cơ quan ban hành văn bản của Hội đồng, Ban, Tổ của cơ quan tổ chức theo quy định Khoản 2 Mục II Phần I Phụ lục I Nghị định 30/2020/NĐ-CP. Vì theo quyết định thành lập tên Hội đồng bồi thường, hỗ trợ, tái định cư dự án A; Hội đồng đấu giá quyền sử dụng đất khu đất B hay các Hội đồng,Tổ… rất dài thì tôi có thể ghi chung tên cơ quan ban hành cụ thể như sau có đúng quy định không ạ? “HỘI ĐỒNG BỒI THƯỜNG, HỖ TRỢ, TÁI ĐỊNH CƯ”; “HỘI ĐỒNG ĐẤU GIÁ QUYỀN SỬ DỤNG ĐẤT” “HỘI ĐỒNG THI ĐUA KHEN THƯỞNG”; “HỘI ĐỒNG XÉT TUYỂN VIÊN CHỨC” “ TỔ TƯ VẤN” “ TỔ KIỂM KÊ TÀI SẢN, CÔNG CỤ LAO ĐỘNG” “ ĐOÀN (TỔ) KIỂM TRA CÔNG VỤ”Ngày trả lời: 13-01-2021
Trả lời:
Chào bạn!
Trường hợp các tổ chức tư vấn (Hội đồng, Ban Chỉ đạo) khi xây dựng và ban hành văn bản thì việc ghi tên cơ quan ban hành văn bản cần ghi tên cơ quan, tổ chức chủ quản trực tiếp lên trên.
Ví dụ 1: Hội đồng Bồi thường, Hỗ trợ, Tái định cư thuộc Ủy ban nhân dân huyện A (do UBND huyện A thành lập):
ỦY BAN NHÂN DÂN HUYỆN A
HỘI ĐỒNG BỒI THƯỜNG, HỖ TRỢ, TÁI ĐỊNH CƯ
Ví dụ 2: Hội đồng Đấu giá quyền sử sụng đất thuộc Sở Tài nguyện và Môi trường tỉnh B (do Sở này thành lập):
SỞ TÀI NGUYÊN VÀ MÔI TRƯỜNG TỈNH B
HỘI ĐỒNG ĐẤU GIÁ QUYỀN SỬ DỤNG ĐẤT
Ví dụ 3: Hội đồng Thi đua - Khen thưởng thuộc UBND Thành phố C (do UBND Thành phố này thành lập):
ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ C
HỘI ĐỒNG THI ĐUA - KHEN THƯỞNG
Ví dụ 4: Hội đồng xét tuyễn viên chức thuộc Trường Đại học D (do Trường Đại học này thành lập)
TRƯỜNG ĐẠI HỌC D
HỘI ĐỒNG XÉT TUYỂN VIÊN CHỨC
Ví dụ 5: Tổ Kiểm kê tài sản, Công cụ lao động thuộc Xí nghiệp Đ (do Xí nghiệp này thành lập):
XÍ NGHIỆP Đ
TỔ KIỂM KÊ TÀI SẢN, CÔNG CỤ LAO ĐỘNG
Ví dụ 6: Đoàn kiểm tra công vụ thuộc UBND huyện E (do UBND huyện này thành lập):
ỦY BAN NHÂN DÂN HUYỆN E
ĐOÀN KIỂM TRA CÔNG VỤ
Câu hỏi khác
- Quý chi cục cho mình hỏi: đối với danh mục tài liệu hết thời hạn lưu trữ để xin hủy: tại ô tiêu đề hồ sơ hoặc tập tài liệu: Trường hợp 1:cơ quan mình năm 2006 có 1000 hồ sơ kiểm tra nhà nước điện - điện tử của 1000 công ty, tuy nhiên không có danh mục chi tiết 1000 công ty đó, nên mình có thể ghi chung tiêu đề hồ sơ trong danh mục tài liệu hết thời hạn là: hồ sơ 1-1000. tiêu đề hồ sơ là kiểm tra nhà nước hàng điện - điện tử năm 2006 để xin hủy được không. (thời hạn lưu loại tài liệu này là 10 năm). Trường hợp 2: nếu có danh mục hồ sơ bản cứng năm 2006 đầy đủ chi tiết của 1000 công ty, nhưng do không có file mềm nên không thể thêm các trường như lý do hủy, hộp số/cặp số...thì có thể xin hủy được không? Trân trọng cảm ơn!
- Tôi là văn thư tại Công ty liên doanh Việt - Nga Vietsovpetrol, tôi có tình huống cần tư vấn như sau: Cơ quan tôi hiện đã áp dụng chữ ký điện tử và con dấu số cho hầu hết các văn bản, tài liệu. Trong trường hợp lãnh đạo đã phê duyệt văn bản bằng chữ ký điện tử thì in văn bản ra và đóng mộc tươi vào thì có được coi là bản chính không? Nếu không được coi là bản chính thì cần làm theo trình tự như thế nào để văn bản đó được xem là bản chính. Xin nêu rõ quy định pháp lý để áp dụng trong trường hợp này. Xin trân trọng cảm ơn./.
- 555
- 555
- 555
- 555
- 555
- 555
- 555
- 555