Chi tiết hỏi đáp
-
Người hỏi: phương
Email: phuongnguyen.qd@gmail.com
Ngày hỏi: 16-03-2020
Câu hỏi:
Cho em biết cách ghi tên cơ quan, tổ chức ban hành VB chính xác theo Nghị định 30/2020/NĐ-CP ngày 05/3/2020 của Chính phủ: Cơ quan chủ quản là Sở TNMT tỉnh ĐN, Tên cơ quan phát hành văn bản là Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh ĐN.Ngày trả lời: 16-03-2020
Trả lời:
Chào bạn Phương!
Quy định thể thức, kỹ thuật trình bày tên cơ quan, tổ chức ban hành văn bản tại khoản 2, Mục II, Phần 1 của Phụ lục I - Thể thức, kỹ thuật trình bày văn bản hành chính và bản sao văn bản ban hành kèm theo Nghị định số 30/2020/NĐ-CP ngày 05/3/2020 của Chính phủ về công tác văn thư.
Để ghi tên cơ quan ban hành văn bản chính xác, bạn cần căn cứ và ghi tên cơ quan đầy đủ theo quyết định của cơ quan có thẩm quyền thành lập.
Vì không có quyết định thành lập của cơ quan và bạn viết tắt tên tỉnh, chúng tôi ví dụ tên đơn hành chính cấp tỉnh của bạn là Đồng Nai (vì cần viết đầy đủ, không viết tắt tên cơ quan ban hành). Chúng tôi dự kiến có 02 trường hợp ghi tên cơ quan của bạn trên văn bản như sau:
1, Trường hợp 1, " ... thành lập Trung tâm Phát triển quỹ đất trực thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Đồng Nai":
SỞ TÀI NGUYÊN VÀ MÔI TRƯỜNG TỈNH ĐỒNG NAI
TRUNG TÂM PHÁT TRIỂN QUỸ ĐẤT
2. Trường hợp 2: " ... thành lập Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh Đồng Nai trực thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Đồng Nai":
SỞ TÀI NGUYÊN VÀ MÔI TRƯỜNG TỈNH ĐỒNG NAI
TRUNG TÂM PHÁT TRIỂN QUỸ ĐẤT TỈNH ĐỒNG NAI
Câu hỏi khác
- Em xin hỏi theo quy định văn bản hành chính trường THCS sau sáp nhập thì ghi cơ quan chủ quản là UBND xã phường hay Sở Giáo dục & Đào tạo ạn
- đối với danh mục tài liệu hết thời hạn lưu trữ để xin hủy: tại ô tiêu đề hồ sơ hoặc tập tài liệu: Trường hợp 1:cơ quan mình năm 2006 có 1000 hồ sơ kiểm tra nhà nước điện - điện tử của 1000 công ty, tuy nhiên không có danh mục chi tiết 1000 công ty đó, nên mình có thể ghi chung tiêu đề hồ sơ trong danh mục tài liệu hết thời hạn là: hồ sơ 1-1000. tiêu đề hồ sơ là kiểm tra nhà nước hàng điện - điện tử năm 2006 để xin hủy được không. (thời hạn lưu loại tài liệu này là 10 năm). Trường hợp 2: nếu có danh mục hồ sơ bản cứng năm 2006 đầy đủ chi tiết của 1000 công ty, nhưng do không có file mềm nên không thể thêm các trường như lý do hủy, hộp số/cặp số...thì có thể xin hủy được không?
- Quý chi cục cho mình hỏi: đối với danh mục tài liệu hết thời hạn lưu trữ để xin hủy: tại ô tiêu đề hồ sơ hoặc tập tài liệu: Trường hợp 1:cơ quan mình năm 2006 có 1000 hồ sơ kiểm tra nhà nước điện - điện tử của 1000 công ty, tuy nhiên không có danh mục chi tiết 1000 công ty đó, nên mình có thể ghi chung tiêu đề hồ sơ trong danh mục tài liệu hết thời hạn là: hồ sơ 1-1000. tiêu đề hồ sơ là kiểm tra nhà nước hàng điện - điện tử năm 2006 để xin hủy được không. (thời hạn lưu loại tài liệu này là 10 năm). Trường hợp 2: nếu có danh mục hồ sơ bản cứng năm 2006 đầy đủ chi tiết của 1000 công ty, nhưng do không có file mềm nên không thể thêm các trường như lý do hủy, hộp số/cặp số...thì có thể xin hủy được không? Trân trọng cảm ơn!
- Tôi là văn thư tại Công ty liên doanh Việt - Nga Vietsovpetrol, tôi có tình huống cần tư vấn như sau: Cơ quan tôi hiện đã áp dụng chữ ký điện tử và con dấu số cho hầu hết các văn bản, tài liệu. Trong trường hợp lãnh đạo đã phê duyệt văn bản bằng chữ ký điện tử thì in văn bản ra và đóng mộc tươi vào thì có được coi là bản chính không? Nếu không được coi là bản chính thì cần làm theo trình tự như thế nào để văn bản đó được xem là bản chính. Xin nêu rõ quy định pháp lý để áp dụng trong trường hợp này. Xin trân trọng cảm ơn./.
- 555
- 555
- 555
- 555
- 555
- 555