Chi tiết hỏi đáp
-
Người hỏi: thu
Email: hienthu0705@gmail.com
Ngày hỏi: 13-10-2022
Câu hỏi:
cho em hỏi. khi lập hồ sơ công việc nhưng chỉ có các văn bản liên quan là bản photo thì sao ạ. văn bản chính khi gửi văn bản điện tử mh in ra lưu vào hồ sơ công việc được không hay cần phải sao y ạ. thẩm quyền ai được sao y?Ngày trả lời: 13-10-2022
Trả lời:
Chào bạn!
Theo quy định, hồ sơ lưu trữ được cấu thành bởi các thành phần tài liệu là bản gốc, bản chính hoặc bản sao hợp pháp. Trường hợp cần lập hồ sơ giấy, các thành phần tài liệu liên quan hình thành trong quá trình lập hồ sơ công việc là văn bản, tài liệu điện tử, bạn cần đề nghị cơ quan sao thành văn bản giấy theo quy định tại Nghị định số 30/2020/NĐ-CP (cơ quan phát hành hoặc nhận được bản gốc, bản chính có thể thực hiện việc sao y hoặc sao lục từ văn bản giấy sang văn bản điện tử hoặc sao từ văn bản điện tử sang văn bản giấy) để hồ sơ của bạn lập được đầy đủ và có giá trị.
Câu hỏi khác
- Tôi là văn thư tại Công ty liên doanh Việt - Nga Vietsovpetrol, tôi có tình huống cần tư vấn như sau: Cơ quan tôi hiện đã áp dụng chữ ký điện tử và con dấu số cho hầu hết các văn bản, tài liệu. Trong trường hợp lãnh đạo đã phê duyệt văn bản bằng chữ ký điện tử thì in văn bản ra và đóng mộc tươi vào thì có được coi là bản chính không? Nếu không được coi là bản chính thì cần làm theo trình tự như thế nào để văn bản đó được xem là bản chính. Xin nêu rõ quy định pháp lý để áp dụng trong trường hợp này. Xin trân trọng cảm ơn./.
- 555
- 555
- 555
- 555
- 555
- 555
- 555
- 555
- 555