Chi tiết hỏi đáp
-
Người hỏi: Hà
Email: domdomxanh1594@gmail.com
Ngày hỏi: 07-12-2021
Câu hỏi:
Em mới tiếp nhận công tác văn thư nên chưa hiểu hết về thẩm quyền ký văn bản. Chi cục cho em được hỏi công văn UBND tỉnh ký gửi Thủ tướng Chính phủ thì có từ TM. UBND không ạ hay Chủ tịch ký trực tiếp luôn ạ? Khi nào thì mới dùng từ TM. UBND ạ?Ngày trả lời: 07-12-2021
Trả lời:
Chào bạn!
Để xác định thẩm quyền ký văn bản nêu trên, trước tiên bạn cần nghiên cứu nội dung của văn bản cần trình ký thuộc nhiệm vụ, quyền hạn của UBND hay nhiệm vụ, quyền hạn của Chủ tịch UBND được quy định tại Luật tổ chức chính quyền địa phương và các văn bản quy phạm pháp luật khác liên quan.
Khi xác định nội dung của văn bản cần trình thuộc nhiệm vụ, quyền hạn của UBND hay Chủ tịch và bạn sẽ tham mưu đề xuất về thẩm quyền ký cho phù hợp với quy định.
.
Câu hỏi khác
- đối với danh mục tài liệu hết thời hạn lưu trữ để xin hủy: tại ô tiêu đề hồ sơ hoặc tập tài liệu: Trường hợp 1:cơ quan mình năm 2006 có 1000 hồ sơ kiểm tra nhà nước điện - điện tử của 1000 công ty, tuy nhiên không có danh mục chi tiết 1000 công ty đó, nên mình có thể ghi chung tiêu đề hồ sơ trong danh mục tài liệu hết thời hạn là: hồ sơ 1-1000. tiêu đề hồ sơ là kiểm tra nhà nước hàng điện - điện tử năm 2006 để xin hủy được không. (thời hạn lưu loại tài liệu này là 10 năm). Trường hợp 2: nếu có danh mục hồ sơ bản cứng năm 2006 đầy đủ chi tiết của 1000 công ty, nhưng do không có file mềm nên không thể thêm các trường như lý do hủy, hộp số/cặp số...thì có thể xin hủy được không?
- Quý chi cục cho mình hỏi: đối với danh mục tài liệu hết thời hạn lưu trữ để xin hủy: tại ô tiêu đề hồ sơ hoặc tập tài liệu: Trường hợp 1:cơ quan mình năm 2006 có 1000 hồ sơ kiểm tra nhà nước điện - điện tử của 1000 công ty, tuy nhiên không có danh mục chi tiết 1000 công ty đó, nên mình có thể ghi chung tiêu đề hồ sơ trong danh mục tài liệu hết thời hạn là: hồ sơ 1-1000. tiêu đề hồ sơ là kiểm tra nhà nước hàng điện - điện tử năm 2006 để xin hủy được không. (thời hạn lưu loại tài liệu này là 10 năm). Trường hợp 2: nếu có danh mục hồ sơ bản cứng năm 2006 đầy đủ chi tiết của 1000 công ty, nhưng do không có file mềm nên không thể thêm các trường như lý do hủy, hộp số/cặp số...thì có thể xin hủy được không? Trân trọng cảm ơn!
- Tôi là văn thư tại Công ty liên doanh Việt - Nga Vietsovpetrol, tôi có tình huống cần tư vấn như sau: Cơ quan tôi hiện đã áp dụng chữ ký điện tử và con dấu số cho hầu hết các văn bản, tài liệu. Trong trường hợp lãnh đạo đã phê duyệt văn bản bằng chữ ký điện tử thì in văn bản ra và đóng mộc tươi vào thì có được coi là bản chính không? Nếu không được coi là bản chính thì cần làm theo trình tự như thế nào để văn bản đó được xem là bản chính. Xin nêu rõ quy định pháp lý để áp dụng trong trường hợp này. Xin trân trọng cảm ơn./.
- 555
- 555
- 555
- 555
- 555
- 555
- 555