Chi tiết hỏi đáp
-
Người hỏi: Huỳnh Công Danh
Email: j85bvbnd@gmail.com
Ngày hỏi: 12-05-2020
Câu hỏi:
Hỏi về khái niệm "Văn bản đi" trong Nghị định 30. Trong Nghị định 30, văn bản đi được định nghĩa là tất cả các loại văn bản do cơ quan, tổ chức ban hành. Hiện tại, ở bệnh viện mình, có 2 sự hiểu như sau: Một là văn bản đi phải gửi đến cơ quan, tổ chức, đơn vị, cá nhân khác có pháp nhân (không phải thuộc về bệnh viện) Hai là, bất cứ văn bản nào được hình thành dù có gửi đi đâu không thì cũng là văn bản đi. Vậy. cho mình hỏi là thực sự "văn bản đi" có thực sự bao gồm văn bản nội bộ (mình không gửi ra ngoài) không? Văn bản nào mới bắt buộc lấy số ở văn thư cơ quan?Ngày trả lời: 12-05-2020
Trả lời:
Theo khoản 6, Điều 3 Nghị định số 30/2020/NĐ-CP, giải thích từ ngữ: "Văn bản đi" là tất cả các loại văn bản do cơ quan, tổ chức ban hành.
Theo đó, văn bản đi của cơ quan được quản lý tập trung tại Văn thư cơ quan để làm thủ tục đăng ký (trừ những văn bản đăng ký riêng theo quy định của pháp luật).
Như vậy, quy định phạm vi văn bản đi được hiểu bao gồm văn bản được phát hành đến các cơ quan, tổ chức khác và phát hành cho cá nhân, đơn vị thuộc cơ quan mình.
Câu hỏi khác
- Quý chi cục cho mình hỏi: đối với danh mục tài liệu hết thời hạn lưu trữ để xin hủy: tại ô tiêu đề hồ sơ hoặc tập tài liệu: Trường hợp 1:cơ quan mình năm 2006 có 1000 hồ sơ kiểm tra nhà nước điện - điện tử của 1000 công ty, tuy nhiên không có danh mục chi tiết 1000 công ty đó, nên mình có thể ghi chung tiêu đề hồ sơ trong danh mục tài liệu hết thời hạn là: hồ sơ 1-1000. tiêu đề hồ sơ là kiểm tra nhà nước hàng điện - điện tử năm 2006 để xin hủy được không. (thời hạn lưu loại tài liệu này là 10 năm). Trường hợp 2: nếu có danh mục hồ sơ bản cứng năm 2006 đầy đủ chi tiết của 1000 công ty, nhưng do không có file mềm nên không thể thêm các trường như lý do hủy, hộp số/cặp số...thì có thể xin hủy được không? Trân trọng cảm ơn!
- Tôi là văn thư tại Công ty liên doanh Việt - Nga Vietsovpetrol, tôi có tình huống cần tư vấn như sau: Cơ quan tôi hiện đã áp dụng chữ ký điện tử và con dấu số cho hầu hết các văn bản, tài liệu. Trong trường hợp lãnh đạo đã phê duyệt văn bản bằng chữ ký điện tử thì in văn bản ra và đóng mộc tươi vào thì có được coi là bản chính không? Nếu không được coi là bản chính thì cần làm theo trình tự như thế nào để văn bản đó được xem là bản chính. Xin nêu rõ quy định pháp lý để áp dụng trong trường hợp này. Xin trân trọng cảm ơn./.
- 555
- 555
- 555
- 555
- 555
- 555
- 555
- 555