Chi tiết hỏi đáp
-
Người hỏi: Nga
Email:
Ngày hỏi: 25-12-2020
Câu hỏi:
Kính chào Quý chi cục, Chi cục cho phép em được hỏi phần đánh số tờ đối với văn bản đi gốc tại văn thư Ví du văn bản số 01 có kèm dự thảo, văn bản khác kèm theo có được đánh số từng trang không ạ hay chỉ đánh số trang bản ký và danh sách, phụ lục kèm theo bản gốc ạ?Ngày trả lời: 25-12-2020
Trả lời:
Chào bạn!
Bạn cần phân biệt việc đánh số trang của văn bản và đánh số tờ trong hồ sơ.
Việc đánh số trang trong văn bản là để quản lý tổng số trang có trong văn bản đó, còn việc đánh số tờ trong hồ sơ là việc quản lý vị trí và tổng số tờ có trong hồ sơ.
Tập lưu văn bản đi, trong đó các văn bản đi khi ban hành (kể cả trường hợp có văn bản kèm theo) đều được đánh số trang cho từng thành phần, được cho số, ký hiệu, sắp xếp theo (thời gian) ngày tháng năm ban hành văn bản và được chuyển cùng Sổ quản lý văn bản đi vào Lưu trữ cơ quan khi đến thời hạn nộp lưu.
Tập lưu văn bản đi này mặc dù đã được đánh số trang cho từng văn bản và các thành phần kèm theo. Tuy nhiên, cần đánh số tờ toàn bộ (kể cả văn bản kèm theo) và biên mục tập lưu văn bản đi này để quản lý.
Câu hỏi khác
- đối với danh mục tài liệu hết thời hạn lưu trữ để xin hủy: tại ô tiêu đề hồ sơ hoặc tập tài liệu: Trường hợp 1:cơ quan mình năm 2006 có 1000 hồ sơ kiểm tra nhà nước điện - điện tử của 1000 công ty, tuy nhiên không có danh mục chi tiết 1000 công ty đó, nên mình có thể ghi chung tiêu đề hồ sơ trong danh mục tài liệu hết thời hạn là: hồ sơ 1-1000. tiêu đề hồ sơ là kiểm tra nhà nước hàng điện - điện tử năm 2006 để xin hủy được không. (thời hạn lưu loại tài liệu này là 10 năm). Trường hợp 2: nếu có danh mục hồ sơ bản cứng năm 2006 đầy đủ chi tiết của 1000 công ty, nhưng do không có file mềm nên không thể thêm các trường như lý do hủy, hộp số/cặp số...thì có thể xin hủy được không?
- Quý chi cục cho mình hỏi: đối với danh mục tài liệu hết thời hạn lưu trữ để xin hủy: tại ô tiêu đề hồ sơ hoặc tập tài liệu: Trường hợp 1:cơ quan mình năm 2006 có 1000 hồ sơ kiểm tra nhà nước điện - điện tử của 1000 công ty, tuy nhiên không có danh mục chi tiết 1000 công ty đó, nên mình có thể ghi chung tiêu đề hồ sơ trong danh mục tài liệu hết thời hạn là: hồ sơ 1-1000. tiêu đề hồ sơ là kiểm tra nhà nước hàng điện - điện tử năm 2006 để xin hủy được không. (thời hạn lưu loại tài liệu này là 10 năm). Trường hợp 2: nếu có danh mục hồ sơ bản cứng năm 2006 đầy đủ chi tiết của 1000 công ty, nhưng do không có file mềm nên không thể thêm các trường như lý do hủy, hộp số/cặp số...thì có thể xin hủy được không? Trân trọng cảm ơn!
- Tôi là văn thư tại Công ty liên doanh Việt - Nga Vietsovpetrol, tôi có tình huống cần tư vấn như sau: Cơ quan tôi hiện đã áp dụng chữ ký điện tử và con dấu số cho hầu hết các văn bản, tài liệu. Trong trường hợp lãnh đạo đã phê duyệt văn bản bằng chữ ký điện tử thì in văn bản ra và đóng mộc tươi vào thì có được coi là bản chính không? Nếu không được coi là bản chính thì cần làm theo trình tự như thế nào để văn bản đó được xem là bản chính. Xin nêu rõ quy định pháp lý để áp dụng trong trường hợp này. Xin trân trọng cảm ơn./.
- 555
- 555
- 555
- 555
- 555
- 555
- 555