Chi tiết hỏi đáp
-
Người hỏi: Lê Thị Hân
Email: lehan3642@gmail.com
Ngày hỏi: 30-03-2022
Câu hỏi:
Tại công ty Phát hành Báo chí Trung ương 1, Giám đốc chuyển công tác. Tổng công ty Phát hành Báo chí Trung Ương có cử 1 cán bộ về và giao trách nhiệm giải quyết toàn bộ các công việc của công ty Phát hành Báo chí Trung ương 3 trong thời gian 1 năm. Khi ký các văn bản người cán bộ này sẽ sử dụng hình thức ký gì? Giải thíchNgày trả lời: 30-03-2022
Trả lời:
Chào bạn!
Do bạn không nêu cụ thể Quyết định bổ nhiệm chức vụ, nên chúng tôi đề nghị bạn nghiên cứu quy định về ký ban hành văn bản, cách ghi chức vụ, ghi quyền hạn của người ký được quy định tại Điều 13 Nghị định số 30/2020/NĐ-CP; khoản 7 Mục II Phần I Phụ lục I ban hành kèm theo Nghị định số 30/2020/NĐ-CP để áp dụng vào trường hợp cụ thể tại cơ quan bạn.
Câu hỏi khác
- đối với danh mục tài liệu hết thời hạn lưu trữ để xin hủy: tại ô tiêu đề hồ sơ hoặc tập tài liệu: Trường hợp 1:cơ quan mình năm 2006 có 1000 hồ sơ kiểm tra nhà nước điện - điện tử của 1000 công ty, tuy nhiên không có danh mục chi tiết 1000 công ty đó, nên mình có thể ghi chung tiêu đề hồ sơ trong danh mục tài liệu hết thời hạn là: hồ sơ 1-1000. tiêu đề hồ sơ là kiểm tra nhà nước hàng điện - điện tử năm 2006 để xin hủy được không. (thời hạn lưu loại tài liệu này là 10 năm). Trường hợp 2: nếu có danh mục hồ sơ bản cứng năm 2006 đầy đủ chi tiết của 1000 công ty, nhưng do không có file mềm nên không thể thêm các trường như lý do hủy, hộp số/cặp số...thì có thể xin hủy được không?
- Quý chi cục cho mình hỏi: đối với danh mục tài liệu hết thời hạn lưu trữ để xin hủy: tại ô tiêu đề hồ sơ hoặc tập tài liệu: Trường hợp 1:cơ quan mình năm 2006 có 1000 hồ sơ kiểm tra nhà nước điện - điện tử của 1000 công ty, tuy nhiên không có danh mục chi tiết 1000 công ty đó, nên mình có thể ghi chung tiêu đề hồ sơ trong danh mục tài liệu hết thời hạn là: hồ sơ 1-1000. tiêu đề hồ sơ là kiểm tra nhà nước hàng điện - điện tử năm 2006 để xin hủy được không. (thời hạn lưu loại tài liệu này là 10 năm). Trường hợp 2: nếu có danh mục hồ sơ bản cứng năm 2006 đầy đủ chi tiết của 1000 công ty, nhưng do không có file mềm nên không thể thêm các trường như lý do hủy, hộp số/cặp số...thì có thể xin hủy được không? Trân trọng cảm ơn!
- Tôi là văn thư tại Công ty liên doanh Việt - Nga Vietsovpetrol, tôi có tình huống cần tư vấn như sau: Cơ quan tôi hiện đã áp dụng chữ ký điện tử và con dấu số cho hầu hết các văn bản, tài liệu. Trong trường hợp lãnh đạo đã phê duyệt văn bản bằng chữ ký điện tử thì in văn bản ra và đóng mộc tươi vào thì có được coi là bản chính không? Nếu không được coi là bản chính thì cần làm theo trình tự như thế nào để văn bản đó được xem là bản chính. Xin nêu rõ quy định pháp lý để áp dụng trong trường hợp này. Xin trân trọng cảm ơn./.
- 555
- 555
- 555
- 555
- 555
- 555
- 555