Chi tiết hỏi đáp
-
Người hỏi: Võ Khánh Hằng
Email: khanhhangvo@yahoo.com
Ngày hỏi: 24-10-2022
Câu hỏi:
Tôi là nhân viên văn thư trường THPT 1. Có phải tất cả văn bản đều phải đưa qua vthu lưu? Vì có nhiều văn bản hiệu trưởng ban hành, chỗ Nơi nhận, hiệu trưởng ko ghi VT nên ko đưa VT lưu 2. Thủ trưởng phát hành văn bản đã qua 1 tháng thì đánh số thứ tự như thế nào ạ? 3. Các văn bản do hiệu trưởng ban hành đưa về các lớp hiệu trưởng có ký tên nhưng ko đóng dấu thì có hợp lệ ko? 4. Khi đưa văn thư đóng dấu, văn thư có quyền được đọc vb đó rồi mới đóng dấu ko? Vì kế toán hay thư ký hội đồng đưa qua đóng dấu đều bắt văn thư đóng dấu liền, lấy liền, không cho đọc, lật ngay trang cuối để văn thư đóng dấu thôi 5.Văn thư trường THPT có được hưởng phụ cấp độc hại 0.2 không ạ? Xin chân thành cảm ơnNgày trả lời: 24-10-2022
Trả lời:
Chào bạn!
Bạn làm công tác văn thư cơ quan, bạn cần nghiên cứu quy định quản lý văn bản trong Nghị định số 30/2020/NĐ-CP và các tài liệu tham khảo khác về nghiệp vụ này để đề xuất thủ trưởng cơ quan ban hành Quy chế công tác văn thư, lưu trữ và tổ chức thực hiện tốt nhiệm vụ của công tác văn thư, nhất là công tác quản lý văn bản.
Việc bạn quan tâm, bạn cần đề xuất thủ trưởng cơ quan cho đi học bồi dưỡng về nghiệp vụ công tác văn thư, nhất là quản lý văn bản hoặc bạn nghiên cứu trong Nghị định số 30/2020/NĐ-CP về nguyên tắc trong công tác văn thư, công tác ký văn bản cho số, ký hiệu, đóng dấu, phát hành và lưu văn bản.
Người làm công tác văn thư chưa có quy định được hưởng phụ cấp độc hại (hiện có quy định chế độ này cho người làm công tác lưu trữ).
Câu hỏi khác
- Kính gửi Chi cục Văn thư -Lưu trữ. Em có một bộ hồ sơ bị trộn lẫn với vài bộ hồ sơ khác. Em phải làm như thế nào để phân loại và sắp xếp lại hồ sơ đó ạ ( hồ sơ được sắp xếp theo ngày tháng trên văn bản hay số kí hiệu của văn bản) và lập danh mục hồ sơ như thế nào. Kính mong chi cục hướng dẫn.
- Muốn xin trích lục trước bạ án phòng lục sự Tòa sơ thẩm SaiGon ngày 15/04/1969. Số trước bạ 303.9 ngày 16/06/1969
- Kính gửi Chi cục Văn thư –Lưu trữ TP.HCM, em có câu hỏi như sau: 1. Quyết định có ký số được không hay phải ký tay và được quy định ở văn bản nào?
- thành phần hồ sơ xin khai thác dữ liệu là bản vẽ đính kèm quyết định phê duyệt tổng mặt bằng do ủy ban nhân dân quận 7 phê duyệt. chúng tôi là tổ chức cần khai thác phải làm những thủ tục gì
- Em làm việc tại Văn phòng đất đai. Hồ sơ đất đai lưu trữ là bản gốc. Vậy khi có yêu cầu sao hồ sơ gồm sao y , sao lục, trích sao thì cơ quan có được quyền đặt dấu sao y, sao lục, trích sao để đóng lên hồ sơ không ạ. Em đang thắc mắc về trích sao hồ sơ điện tử. có hướng dẫn em cách thực hiện được không ạ
- Tòa án Quận Bình Thạnh đã gởi Quyết định ,Yêu cầu cung cấp tài liệu , chứng cứ từ ngày 06/02/202 4 ,đến nay bản thân tôi Nguyên đơn chưa nhận được phản hồi của Chi cục Văn thư Lưu trữ trả lời cho Tòa Án
- Hiện nay cơ quan tôi đang thí điểm thực hiện Hệ thống quản lý văn bản điện tử và tiến hành ký số trên văn bản điện tử. Kính đề nghị Chi cục cho ý kiến hướng dẫn: Trong quá trình thực hiện nghiệp vụ văn thư trên Hệ thống, khi chúng tôi tạo lập 01 văn bản A dưới dạng văn bản điện tử bằng cách ký số (ký số của cá nhân lãnh đạo và dấu của cơ quan) có phải đồng thời tạo lập văn bản A dưới dạng văn bản giấy bằng cách ký sống như trước đây không ? Trong trường hợp không cần đồng thời tạo lập thêm văn bản A dưới dạng văn bản giấy thì cách thức lưu hồ sơ giấy đối với văn bản A đó như thế nào ?
- Chi cục cho em hỏi, trong cơ quan thành lập hội đồng, ví dụ hội đồng thanh lý tài sản..., nếu biên bản họp ký thì chỗ ký ghi là TM. HỘI ĐỒNG, CHỦ TỊCH ký hay chỉ ghi CHỦ TRÌ ạ,và nếu ghi TM. HỘI ĐỒNG thì chữ THƯ KÝ ghi ngang hàng với TM. HỘI ĐỒNG hay ngang hàng với chữ CHỦ TỊCH ạ?
- Khi sắp sếp hồ sơ các văn bản cùng khổ giấy A4 được sắp theo cùng chiều dọc, khi đánh số tờ phải đánh theo góc phải tờ tài liệu theo quy định. Tuy nhiên, trong hồ sơ đó có 1 tờ là danh sách. Cho em hỏi khi đánh số tờ có cần quay tờ danh sách nằm ngang lại để đánh số không hay vẫn đánh theo chiều dọc. Trân trọng cảm ơn.