Chi tiết hỏi đáp
-
Người hỏi: Mai Thu
Email: Tranmy2410@gmail.com
Ngày hỏi: 19-07-2018
Câu hỏi:
Van ban den co luu tai van thu co quan khong? Quy dinh tai van ban nao? Cam onNgày trả lời: 19-07-2018
Trả lời:
Chào bạn!
Tại Điểm b, Khoản 2 Điều 6 của Thông tư số 07/2012/TT-BNV ngày 22 tháng 11 năm 2012 của Bộ Nội vụ hướng dẫn quản lý văn bản, lập hồ sơ và nộp lưu hồ sơ, tài liệu vào lưu trữ cơ quan quy định: "Sau khi tiếp nhận văn bản đến, Văn thư đơn vị phải vào Sổ đăng ký, trình người đứng đầu đơn vị xem xét và cho ý kiến phân phối, ý kiến chỉ đạo giải quyết (nếu có). Căn cứ vào ý kiến của người đứng đầu đơn vị, Văn thư đơn vị chuyển văn bản đến cho cá nhân trực tiếp theo dõi, giải quyết".
Theo quy định nêu trên, Văn thư cơ quan không lưu bản chính văn bản đến, trường hợp cần phục vụ kịp thời tìm kiếm thông tin từ các văn bản đến, bộ phận văn thư cơ quan sẽ khai thác sử dụng từ nguồn văn bản điện tử (văn bản điện tử đến hoặc văn bản giấy đến đã số hóa).
Câu hỏi khác
- Tôi là văn thư tại Công ty liên doanh Việt - Nga Vietsovpetrol, tôi có tình huống cần tư vấn như sau: Cơ quan tôi hiện đã áp dụng chữ ký điện tử và con dấu số cho hầu hết các văn bản, tài liệu. Trong trường hợp lãnh đạo đã phê duyệt văn bản bằng chữ ký điện tử thì in văn bản ra và đóng mộc tươi vào thì có được coi là bản chính không? Nếu không được coi là bản chính thì cần làm theo trình tự như thế nào để văn bản đó được xem là bản chính. Xin nêu rõ quy định pháp lý để áp dụng trong trường hợp này. Xin trân trọng cảm ơn./.
- 555
- 555
- 555
- 555
- 555
- 555
- 555
- 555
- 555