Chi tiết hỏi đáp

  • Người hỏi:  Mai Thu

    Email:  Tranmy2410@gmail.com

    Ngày hỏi:  19-07-2018

    Câu hỏi:  
    Van ban den co luu tai van thu co quan khong? Quy dinh tai van ban nao? Cam on

    Ngày trả lời:  19-07-2018

    Trả lời:  

    Chào bạn!

    Tại Điểm b, Khoản 2 Điều 6 của Thông tư số 07/2012/TT-BNV ngày 22 tháng 11 năm 2012 của Bộ Nội vụ hướng dẫn quản lý văn bản, lập hồ sơ và nộp lưu hồ sơ, tài liệu vào lưu trữ cơ quan quy định: "Sau khi tiếp nhận văn bản đến, Văn thư đơn vị phải vào Sổ đăng ký, trình người đứng đầu đơn vị xem xét và cho ý kiến phân phối, ý kiến chỉ đạo giải quyết (nếu có). Căn cứ vào ý kiến của người đứng đầu đơn vị, Văn thư đơn vị chuyển văn bản đến cho cá nhân trực tiếp theo dõi, giải quyết". 

    Theo quy định nêu trên, Văn thư cơ quan không lưu bản chính văn bản đến, trường hợp cần phục vụ kịp thời tìm kiếm thông tin từ các văn bản đến, bộ phận văn thư cơ quan sẽ khai thác sử dụng từ nguồn văn bản điện tử (văn bản điện tử đến hoặc văn bản giấy đến đã số hóa).  


Câu hỏi khác