Chi tiết tin

  • Sở Nội vụ trình UBND dự thảo Chỉ thị về việc tăng cường công tác quản lý tài liệu lưu trữ tại các cơ quan, tổ chức trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh [15-08-2017]

    Ngày 14 tháng 8 năm 2017, Giám đốc Sở Nội vụ ký phát hành Tờ trình số 3280/TTr-SNV trình UBND Thành phố về việc ban hành Chỉ thị về việc tăng cường công tác quản lý tài liệu lưu trữ tại các cơ quan, tổ chức trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh.

    Theo đó, sau khi có ý kiến của Sở Tư pháp tại Công văn số 7016/STP-VB ngày 24 tháng 7 năm 2017, Sở Nội vụ tiếp thu ý kiến góp ý, hoàn thiện dự thảo Chỉ thị của UBND Thành phố về việc tăng cường công tác quản lý tài liệu lưu trữ tại các cơ quan, tổ chức trên địa bàn Thành phố, với nội dung chủ yếu như sau:

    1. Thủ trưởng các Sở, ban, ngành Thành phố có trách nhiệm: Tăng cường công tác quản lý tài liệu lưu trữ; bố trí nhân sự làm công tác văn thư, lưu trữ đúng tiêu chuẩn chức danh theo quy định; tổ chức đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho người làm công tác văn thư, lưu trữ; tổ chức thực hiện các nhiệm vụ; các cơ quan, tổ chức thuộc nguồn nộp lưu tài liệu vào Trung tâm Lưu trữ lịch sử Thành phố xây dựng Kế hoạch thu thập hồ sơ, tài liệu vào Lưu trữ cơ quan và chỉnh lý tài liệu tồn đọng, tích đống, lựa chọn tài liệu có thời hạn bảo vĩnh viễn để giao nộp vào Trung tâm Lưu trữ lịch sử Thành phố theo quy định và hướng dẫn của Sở Nội vụ; hàng năm, báo cáo kết quả thực hiện Chỉ thị này về Sở Nội vụ.

    2. Chủ tịch Ủy ban nhân dân quận, huyện có trách nhiệm: Ngoài việc tổ chức thực hiện các nhiệm vụ tại Khoản 1, Chủ tịch Ủy ban nhân dân quận, huyện chỉ đạo Phòng Nội vụ; chỉ đạo Chủ tịch Ủy ban nhân dân phường, xã, thị trấn tổ chức thực hiện tốt các quy định về quản lý hồ sơ, tài liệu hình thành trong hoạt động của HĐND và UBND phường, xã, thị trấn.

    3. Giám đốc Sở Nội vụ có trách nhiệm: Tổ chức triển khai và hướng dẫn thực hiện Chỉ thị này, tổng hợp và báo cáo kết quả về Ủy ban nhân dân Thành phố. Tăng cường tham mưu, đề xuất, xây dựng các văn bản hướng dẫn chuyên môn nghiệp vụ, hoạt động lưu trữ nhằm nâng cao hiệu quả công tác quản lý tài liệu lưu trữ của các cơ quan, tổ chức trên địa bàn Thành phố; phối hợp với các sở, ngành có liên quan khẩn trương tham mưu xây dựng Đề án thu thập hồ sơ tài liệu vào Trung tâm Lưu trữ lịch sử Thành phố, Đề án chỉnh lý tài liệu tồn đọng tài các cơ quan, tổ chức trình Ủy ban nhân dân Thành phố xem xét, phê duyệt và tổ chức thực hiện.

    4. Giám đốc Sở Tài chính có trách nhiệm: Phối hợp với Sở Nội vụ hướng dẫn việc sử dụng kinh phí trong hoạt động lưu trữ và quản lý tài liệu các cơ quan, tổ chức; thẩm định trình Ủy ban nhân dân Thành phố phê duyệt cấp kinh phí để triển khai thực hiện Đề án thu thập hồ sơ tài liệu vào Trung tâm Lưu trữ lịch sử Thành phố, Đề án chỉnh lý tài liệu tồn đọng tại các cơ quan, tổ chức./.

Lượt xem: 3267

Tin khác