Chi tiết tin

  • TUYÊN TRUYỀN, PHỔ BIẾN PHÁP LUẬT VỀ PHÒNG CHÁY, CHỮA CHÁY VÀ NGHIỆP VỤ PHÒNG CHÁY, CHỮA CHÁY [02-10-2024]

    Ngày 02 tháng 10 năm 2024, Chi cục Văn thư - Lưu trữ tổ chức buổi “Tuyên truyền, hướng dẫn xử lý các tình huống cháy, nổ và tai nạn sự cố” tại trụ sở Trung tâm Lưu trữ Thành phố. Tham gia Hội nghị có gần 70 công chức, viên chức và người lao động của Chi cục Văn thư - Lưu trữ và Trung tâm Lưu trữ lịch sử Thành phố.

    Công tác phòng cháy chữa cháy (PCCC), cứu nạn, cứu hộ (CNCH) là một việc làm hết sức quan trọng, giúp hạn chế đến mức thấp nhất những rủi ro mà cháy nổ gây ra về người và tài sản trong cuộc sống hằng ngày. Để nâng cao hiệu quả trong công tác PCCC, mỗi người cần nâng cao ý thức tự giác, trách nhiệm của bản thân và trang bị những kiến thức cơ bản khi có cháy nổ, hỏa hoạn xảy ra.

    Tại buổi tuyên truyền, công chức, viên chức và người lao động đã được đồng chí Thiếu tá Đỗ Tấn Tài, Đội Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và Cứu nạn, cứu hộ Công an Quận 5, tuyên truyền, phổ biến các kiến thức cơ bản về phòng, chống cháy nổ; các biện pháp bảo đảm an toàn PCCC tại cơ quan và nơi làm việc; an toàn sử dụng điện, khí gas; cách xử lý khi có sự cố cháy, nổ xảy ra; kỹ năng thoát nạn trong đám cháy; cách sử dụng bình chữa cháy thông dụng và giải đáp các câu hỏi, thắc mắc có liên quan đến công tác PCCC và CNCH. Với lối tuyên truyền duyên dáng và chuyên nghiệp của đồng chí báo cáo viên của các clip “triệu view” trên mạng xã hội, cách diễn đạt gần gũi, dễ hiểu, hài nhưng rất nghiêm, không một nụ cười lại khiến người nghe cười “té ghế” rồi thấm từng kỹ năng, kiến thức,...

    Qua buổi tuyên truyền đã góp phần nâng cao ý thức, hiểu biết pháp luật, kiến thức cũng như kỹ năng về PCCC và CNCH cho công chức, viên chức và người lao động, góp phần đảm bảo an toàn PCCC và CNCH tại cơ quan, gia đinh và chủ động sẵn sàng xử lý kịp thời các tình huống cháy, nổ, xảy ra. Từ đó lan tỏa, phát huy tốt vai trò trách nhiệm của mỗi công dân, đẩy mạnh phong trào toàn dân tham gia PCCC nhằm giảm thiểu tai nạn do cháy, nổ gây ra.

    Hoạt động tuyên truyền phổ biến pháp luật về phòng cháy, chữa cháy và nghiệp vụ phòng cháy, chữa cháy là hoạt động có ý nghĩa hết sức quan trọng trong bối cảnh các sự cố cháy, nổ, thiên tai, hoạn nạn xảy ra ngày càng nhiều, đây cũng là hoạt động thiết thực hưởng ứng “Ngày toàn dân phòng cháy chữa cháy” (ngày 04/10) năm nay./.

Lượt xem: 53

Tin khác