Chi tiết hỏi đáp
-
Người hỏi: Hoàng Tuấn
Email: htuanvn@gmail.com
Ngày hỏi: 28-04-2020
Câu hỏi:
Xin cho hỏi theo Điều 15, nghị định 30/2020/NĐ-CP thì có được gộm: hệ thống số và sổ văn bản đi chung bao gồm: Quyết định, công văn, thông báo, chỉ thị,... chung vào một hệ thống số công văn đi không ạ.Ngày trả lời: 28-04-2020
Trả lời:
Việc lập sổ và cho số, ký hiệu văn bản hành chính do Thủ trưởng cơ quan xem xét quyết định trên cơ sở số lượng văn bản đi tại cơ quan và quy định về thời hạn bảo quản hồ sơ, tài liệu để phục vụ tốt cho công tác quản lý văn bản và để nộp tài liệu vào Lưu trữ cơ quan thuận lợi.
Theo đó, bạn có thể đề xuất lập một số sổ quản lý văn bản theo hướng: loại văn bản có số lượng phát hành nhiều; các nhóm văn bản có cùng mức thời hạn bảo quản tại Số thứ tự 151 của Bảng thời hạn bảo quản hồ sơ tài liệu hình thành phổ biến trong hoạt động của cơ quan, tổ chức ban hành kèm theo Thông tư số 09/2011/TT-BNV ngày 03/6/2011 của Bộ Nội vụ.
Câu hỏi khác
- Tôi là văn thư tại Công ty liên doanh Việt - Nga Vietsovpetrol, tôi có tình huống cần tư vấn như sau: Cơ quan tôi hiện đã áp dụng chữ ký điện tử và con dấu số cho hầu hết các văn bản, tài liệu. Trong trường hợp lãnh đạo đã phê duyệt văn bản bằng chữ ký điện tử thì in văn bản ra và đóng mộc tươi vào thì có được coi là bản chính không? Nếu không được coi là bản chính thì cần làm theo trình tự như thế nào để văn bản đó được xem là bản chính. Xin nêu rõ quy định pháp lý để áp dụng trong trường hợp này. Xin trân trọng cảm ơn./.
- 555
- 555
- 555
- 555
- 555
- 555
- 555
- 555