Chi tiết tin

  • CHI CỤC VĂN THƯ - LƯU TRỮ THĂM QUAN VÀ HỌC TẬP MÔ HÌNH 5S [07-10-2024]

     

    Sáng ngày 04 tháng 10 năm 2024, Tổ Công tác 5S của Chi cục Văn thư - Lưu trữ có buổi tham quan, học tập kinh nghiệm tại Khu Công viên phần mềm Quang Trung.Thành lập vào ngày 16/03/2001, đến nay Khu Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) đã thu hút được 149 doanh nghiệp CNTT trong đó có 6 doanh nghiệp có quy mô trên 1.000 người với 650 sản phẩm, giải pháp và là nơi phục vụ cho 21.621 người học tập, làm việc thường xuyên.

    Tính đến nay, QTSC là công viên phần mềm đầu tiên và lớn nhất tại Việt Nam. Vào ngày 03/03/2016, Thủ tướng đồng ý thí điểm thành lập chuỗi QTSC, tạo bước đột phá trong phát triển công nghiệp phần mềm và khởi nghiệp sáng tạo nhằm phát huy vai trò và thương hiệu sẵn có: QTSC, Khu Công nghệ Phần mềm ĐH Quốc Gia TPHCM (VNU-ITP). Đến nay, tổng số thành viên chính thức của Chuỗi là 04 thành viên.

                 Buổi thăm quan và học tập mô hình 5S tại QTSC nhằm góp phần nâng cao ý thức, phát huy tinh thần sáng tạo của toàn thể công chức, viên chức, người lao động trong Chi cục về việc thực hiện phong trào “Xanh - sạch - đẹp”, “bảo đảm an toàn vệ sinh lao động”. Từ đó, hướng tới xây dựng môi trường làm việc “Khoa học - văn minh - an toàn - thân thiện” tại đơn vị.

              Tham dự buổi làm việc tại QTSC gồm có các thành viên của Tổ 5S do ông Mai Thanh Hùng, Phó Chi cục trưởng làm trưởng đoàn. Tại buổi làm việc, đoàn công tác được các đồng chí Lãnh đạo và thành viên của Tổ 5S của QTSC  chia sẻ về những kinh nghiệm thực hiện 5S tại đơn vị.

              Mô hình 5S đang thực hiện tại QTSC gồm có: sàng lọc, sắp xếp, sạch sẽ, săn sóc và sẵn sàng. Việc thực hiện mô hình 5S mang lại rất nhiều những lợi ích cho công ty cũng như nhân viên làm việc. Khi thực hiện 5S sẽ góp phần sắp xếp nơi làm việc ngăn nắp, sạch sẽ, thuận tiện và an toàn; mọi người sẽ trở nên kỷ luật và thân thiện hơn. Đồng thời góp phần nâng cao chất lượng làm việc và thương hiệu của Công ty. Từ đó, nâng cao chất lượng cán bộ, nhân viên, giúp họ gắn bó và yêu cơ quan hơn.

              Để xây dựng và thực hiện được mô hình 5S tại Công ty, theo ông Đình Thanh Tú cần có những yếu tố cơ bản như các cá nhân được đào tạo, huấn luyện, mọi người cùng tự nguyện tham gia thực hiện 5S và có sự hỗ trợ từ lãnh đạo công ty. Tại buổi làm việc, đoàn công tác của Chi cục đã đi thăm quan khu vực làm việc, khu nghỉ ngơi, ăn trưa của nhân viên, … trong công ty.

              Kết thúc buổi làm việc, ông Mai Thanh Hùng, Phó Chi cục trưởng cho biết: Được biết hoạt động 5S của Công ty đã được tiến hành, vận dụng rất hiệu quả trong thời gian qua, tạo cảnh quan môi trường làm việc hiện đại, sạch sẽ, gọn gàng. Ông cũng hi vọng sau buổi thăm quan, học tập kinh nghiệm này, Chi cục cũng sẽ vận dụng linh hoạt, góp phần cải thiện cảnh quan, môi trường làm việc của mình xanh, sạch, đẹp, khoa học và hiện đại hơn.

              Hoạt động thăm quan, học tập mô hình 5S tại QTSC là hoạt động thực tiễn vô cùng ý nghĩa, Hoạt động này sẽ góp phần nâng cao nhận thức của công chức, viên chức và người lao động về mô hình 5S. Từ đó, góp phần lan toả tinh thần 5S trong toàn cơ quan, tạo động lực hiện thực hoá mô hình 5S tại Chi cục trong thời gian sắp tới.

Lượt xem: 142